Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Hàng vạn người kéo về Bangkok biểu tình chống chính phủ


Hàng vạn người phản kháng từ những vùng quê ở Thái Lan đã bắt đầu tới Bangkok để tham gia cuộc biểu tình nhằm lật đổ chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Xe tải và những loại xe cộ khác đang tấp nập tiến vào thủ đô Thái Lan ngày hôm nay trong lúc các lực lượng an ninh kiểm tra những đoàn xe này.

Cuộc biểu tình dự trù diễn ra vào ngày mai để đòi phục chức cho Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ trong cuộc đảo chánh năm 2006.

Những người tổ chức biểu tình cho biết từ 600 đến 700 ngàn người ủng hộ của Mặt trận Dân chủ Thống nhất chống Độc tài, gọi tắt là UDD, sẽ tuần hành ở Bangkok.

Khoảng 50 ngàn nhân viên của cảnh sát, quân đội và những lực lượng an ninh khác đang tuần tiểu ở Bangkok. Chính phủ đã khởi động một đạo luật nội an cho phép quân đội áp dụng lệnh giới nghiêm và hạn chế quyền tự do đi lại.

Những người tổ chức biểu tình nói rằng cuộc biểu tình sẽ có tính chất ôn hòa. Những người của phe thường được gọi là phe Áo Đỏ này đang tìm cách ép buộc Thủ tướng Abhisit từ chức và tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Cuộc biểu tình lần trước của phe Áo Đỏ diễn ra vào tháng 4 năm 2009 đã gây ra những vụ rối loạn và gây tử vong cho 2 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG