Đường dẫn truy cập

Xung đột lại bùng phát ở Syria


Những người đàn ông thu hồi một thi hài trên một con đường ở Homs, Syria hôm 15/12/11
Những người đàn ông thu hồi một thi hài trên một con đường ở Homs, Syria hôm 15/12/11

Giới hoạt động ở Syria cho hay 200.000 người đã tụ tập tại thành phố Homs hôm nay trong cuộc biểu tình lớn nhất tại thành phố nhiều bất ổn này cho tới nay. Homs là trọng điểm của cuộc nổi dậy kéo dài 9 tháng qua.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại nước Anh nói với Đài VOA rằng các lực lượng an ninh đã nổ súng vào những người biểu tình ở Homs, giữa lúc họ tụ tập lại sau các buổi lễ cầu nguyện hôm thứ Sáu. Theo những người hoạt động tích cực thì một người bị bắn chết và 2 trẻ em bị thương.

Vẫn theo nguồn tin này, cuộc biểu tình diễn ra hôm nay tại Homs là cuộc biểu tình lớn thứ nhì trong cuộc nổi dậy ở Syria, sau cuộc biểu tình lớn nhất với sự tham dự của 500.000 người, tụ tập tại Hama cách đây nhiều tháng.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria nói rằng các lực lượng an ninh đã nổ súng tại thành phố Deir el-Zour ở đông bộ Syria, để ngăn những người biểu tình xuống đường. Chưa có ca tử vong nào được xác nhận.

Bạo động diễn ra giữa lúc Nga đưa ra một lập trường cứng rắn hơn đối với chính quyền của Tổng Thống Bashar al-Assad và kêu gọi ông hãy chấm dứt chiến dịch đàn áp đẫm máu chống những người biểu tình.

Liên hiệp quốc ước lượng khoảng 5.000 người đã bị giết chết kể từ khi cuộc nổi dậy được phát động hồi tháng Hai năm nay. Đại sứ Syria tại Liên hiệp quốc đã bác bỏ số liệu này, nói rằng con số ấy “không thể tin được.”


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG