Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Syria tiến vào ngôi làng gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ


Binh sĩ Syria tiếp tục thực hiện chiến dịch trấn áp của chính phủ nhắm vào các cuộc nổi dậy đòi dân chủ
Binh sĩ Syria tiếp tục thực hiện chiến dịch trấn áp của chính phủ nhắm vào các cuộc nổi dậy đòi dân chủ

Các nhà hoạt động cho hay binh sĩ cùng xe tăng Syria đã tiến vào một ngôi làng gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, trong lúc các nhà ngoại giao Liên hiệp Châu Âu chuẩn bị mở rộng các biện pháp chế tài đối với Syria.

Những người được chứng kiến ngày hôm nay cho hay binh sĩ đã tiến vào làng Khirbet al-Jouz, tiếp tục thực hiện chiến dịch trấn áp của chính phủ nhắm vào cuộc nổi dậy đòi dân chủ bắt đầu diễn ra từ hồi tháng Ba.

Thổ Nhĩ Kỳ đã lập các khu lều trại để cung cấp nơi trú ngụ cho khoảng 10.000 người Syria bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Các nhà ngoại giao EU cho biết khối gồm 27 quốc gia sẽ thông qua các biện pháp chế tài mới ngày hôm nay đối với 7 cá nhân, gồm cả 3 người Iran, và các biện pháp này sẽ có hiệu lực vào ngày thứ Sáu.

Các nhà ngoại giao ngày hôm qua nói rằng 7 cá nhân sẽ được bổ sung thêm vào danh sách 23 cá nhân và tổ chức đã bị EU phong tỏa tài sản và cấm du hành.

Danh sách này gồm cả Tổng thống Bashar al-Assad của Syria.

Các cá nhân Iran và những người mới bị nhắm tới bị tình nghi cung cấp các thiết bị quân sự và hỗ trợ chính phủ Syria trong vụ đàn áp phong trào đối lập bắt đầu diễn ra hồi tháng 3.

Vụ trấn áp này đã làm ít nhất 1.400 người thiệt mạng.

Ngoại trưởng Syria Walid Moallem lên án hành động của EU ngày hôm qua, nói rằng biện pháp chế tài đang gây thiệt hại cho sinh kế của người Syria và là một “hành động chiến tranh”.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Damascus, ông nói rằng Syria “sẽ quên việc Châu Âu tồn tại trên bản đồ” và phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào công việc nội bộ nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG