Đường dẫn truy cập

EU áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Syria


Ngoại trưởng Phần Lan Alexander Stubb (trái) nói chuyện với ký giả khi ông đến dư cuộc họp khối EU ở Luxembourg. Các ngoại trưởng EU đã mở rộng biện pháp trừng phạt Syria
Ngoại trưởng Phần Lan Alexander Stubb (trái) nói chuyện với ký giả khi ông đến dư cuộc họp khối EU ở Luxembourg. Các ngoại trưởng EU đã mở rộng biện pháp trừng phạt Syria

Liên hiệp châu Âu đã mở rộng các biện pháp trừng phạt về tài chính và du hành đối với Syria và lên án cuộc đàn áp tàn bạo nhắm vào những người biểu tình chống chính phủ.

Hôm nay, EU loan báo đã phong tỏa sản và ban hành lệnh cấm tới châu Âu đối với thêm 7 cá nhân và 4 công ty, nâng danh sách tổng số lên tới 34, trong đó bao gồm cả Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong số những người khác, các lệnh trừng phạt mới còn nhắm vào ba chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran mà EU cáo buộc đã hỗ trợ ông Assad trong nỗ lực dẹp bỏ sự phản kháng kéo dài suốt ba tháng qua tại quốc gia Ả rập này.

Những nhân vật Iran vừa kể gồm có Trung tướng Qasem Soleimani và Thiếu tướng Mohmmad Ali Jafari, chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng cũng như phó chỉ huy phụ trách về tình báo của lực lượng này là Hossein Taeb.

EU cũng đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với một công ty bất động sản của Syria, một quỹ đầu tư và hai doanh nghiệp bị cáo buộc đã hỗ trợ tài chính cho chính phủ của ông Assad.

Cuối ngày hôm nay, tại một cuộc họp ở Brussels, các nhà lãnh đạo EU còn thông qua một tuyên bố lên án điều mà dự thảo này gọi là 'tình trạng bạo lực khủng khiếp và không thể chấp nhận được' mà chính phủ thực hiện đối với người dân nước mình. Bản dự thảo cũng nói rằng 'con đường đàn áp' của Syria đang nêu ra thắc mắc về tính chính đáng của chính quyền Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG