Đường dẫn truy cập

Người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh Syria, 3 người thiệt mạng


Người Syira ở Lebanon biểu tình bày tỏ tình đoàn kết với những người biểu tình chống chính phủ ở Syria
Người Syira ở Lebanon biểu tình bày tỏ tình đoàn kết với những người biểu tình chống chính phủ ở Syria

Hàng ngàn người biểu tình đã xuống đường ở khắp Syria ngày hôm nay trong một đợt biểu tình mới nhằm lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad. Các nhà hoạt động cho hay ít nhất ba người đã thiệt mạng khi lực lượng an ninh bắn vào người biểu tình ở ngoại ô thủ đô Damascus.

Người biểu tình đã tụ tập trên khắp miền bắc và xung quanh thủ đô Damascus, bất chấp sự hiện diện đông đảo của quân đội và những lo ngại về cuộc đàn áp của chính phủ đối với phong trào chống chính phủ phản đối chế độ độc tài của Syria. Những người biểu tình đã bị lực lượng ủng hộ chính phủ tấn công trong suốt hơn 100 ngày qua.

Một nhà hoạt động của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria có trụ sở ở London nói với hãng thông tấn Pháp qua điện thoại ngày hôm nay từ thị trấn Kiswah rằng lực lượng an ninh đã bắn vào người biểu tình ở đó, làm bị thương một số người.

Các chi tiết về vụ bạo động hôm nay chưa thể kiểm chứng độc lập, chủ yếu vì nước này không cho phép giới truyền thông nước ngoài tường trình về các cuộc biểu tình. Các nhà hoạt động nói rằng chiến dịch đàn áp của Syria đã làm ít nhất 1.400 người thiệt mạng trong ba tháng qua.

Hôm nay, các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hơn 1.500 người tị nạn Syria đã vượt biên giới ngày hôm qua khi lực lượng Syria tấn công thị trấn Khirbet al-Jouz.

Theo ước tính của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, hiện có gần 12.000 người Syria đang trú ngụ trong những khu lều trại tập thể ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng Syria được cho là đã ở trong bán kính 500m ở khu vực biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG