Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người tuần hành ủng hộ Tổng thống Syria


Hàng ngàn ủng hộ viên cầm cờ và ảnh của ông Assad tuần hành tại thủ đô Damascus, ngày 21/6/2011
Hàng ngàn ủng hộ viên cầm cờ và ảnh của ông Assad tuần hành tại thủ đô Damascus, ngày 21/6/2011

Hàng chục ngàn người Syria đã tụ tập để tuần hành ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad, một ngày sau khi nhà lãnh đạo này đổ lỗi cho ‘những kẻ phá hoại’ đã gây ra tình trạng bất ổn gần đây tại Syria cũng như đề ra các kế hoạch cân nhắc cải tổ chính trị.

Hàng ngàn người biểu tình cầm cờ và ảnh của ông Assad đã tập hợp ngày hôm nay tại thủ đô Damascus, trong khi truyền hình nhà nước chiếu hình ảnh các cuộc tuần hành tương tự tại các thành phố khác.

Cũng ngày hôm qua, hãng tin nhà nước nói rằng ông Assad đã đồng ý ân xá chung cho các tội ác gây ra trước ngày 20/6, nhưng không cho biết thêm các chi tiết.

Quyết định này được đưa ra tiếp sau bài phát biểu của tổng thống kéo dài 70 phút hôm qua, trong đó ông đề nghị mở một cuộc đối thoại toàn quốc, bắt đầu bằng việc duyệt lại các luật lệ mới về bầu cử quốc hội, truyền thông và khả năng cải cách hiến pháp Syria.

Các nhà hoạt động ngay lập tức đã phản bác các cam kết của ông này, cho rằng chúng không đề cập tới các yêu cầu của người biểu tình, từ ba tháng nay đã biểu tình đòi thay đổi dân chủ và chống lại một chiến dịch đàn áp quân sự dữ dội.

Hội Hồng thập tự Quốc tế cho biết các giới chức Syria đã đồng ý cho tổ chức này tiếp cận rộng hơn các vùng bất ổn.

Tổ chức này cũng cho rằng ‘cần thiết’ phải đánh giá tình hình nhân đạo tại Syria.

Thỏa thuận đạt được sau cuộc gặp giữa Chủ tịch Hội Hồng Thập Tự Quốc tế Jacob Kellenberger và Thủ tướng Syria Andel Safar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG