Đường dẫn truy cập

Quân đội Nam Triều Tiên cam kết tôi luyện hàng ngũ


Tham mưu trưởng mới của lục quân Nam Triều Tiên, Đại tướng Kim Sang-ki (giữa) nói rằng năm mới này sẽ chứng kiến sự trở lại của các đơn vị sẵn sàng tác chiến
Tham mưu trưởng mới của lục quân Nam Triều Tiên, Đại tướng Kim Sang-ki (giữa) nói rằng năm mới này sẽ chứng kiến sự trở lại của các đơn vị sẵn sàng tác chiến

Các tư lệnh quân đội Nam Triều Tiên cam kết sẽ tôi luyện binh sĩ của họ. Và các sĩ quan được chỉ thị phải bớt tùy thuộc vào nhân sự thấp cấp hơn trong các nhiệm vụ hành chánh để họ có nhiều thời gian dành cho công tác huấn luyện quân sự thực tế. Từ Seoul, thông tín viên Steve Herman của đài VOA ghi nhận chi tiết trong bài tường trình sau đây.

Quân đội Nam Triều Tiên đưa ra lời cam kết đầu năm là sẽ thực tế. Các lực lượng quân sự bị chỉ trích là đã lún sâu vào tình trạng quan liêu hành chánh và chậm chạp trong phản ứng đối với các hành động gây hấn của Bắc Triều Tiên hồi năm ngoái.

Tham mưu trưởng mới của lục quân, Đại tướng Kim Sang-ki, nói rằng năm mới này sẽ chứng kiến sự trở lại của các đơn vị sẵn sàng tác chiến.

Đại tướng Kim nói rằng để tạo ra các binh sĩ có kỷ luật cao sẵn sàng đương đầu với kẻ thù, lục quân sẽ huấn luyện binh sĩ trong các cuộc thao diễn thực tế.

Ý kiến này phù hợp với phát biểu đầu năm của Tổng thống Lee Myung-bak, trong đó ông hứa sẽ cải tổ quân đội để tăng cường khả năng sẵn sàng tác chiến.

Ông Park Syung-je của Viện Chiến lược châu Á nói rằng tất cả những phát biểu này nhằm gởi đi một thông điệp.

Ông Park nói rằng quân đội Nam Triều Tiên đang tìm cách chứng tỏ quyết tâm hơn để gởi đi một tín hiệu cho Bắc Triều Tiên rằng Seoul sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ trong trường hợp Bình Nhưỡng có thêm những hành động khiêu khích.

Các công tác phi tác chiến của quân nhân tại ngũ sẽ được tinh giản. Sẽ có thêm các sĩ quan và hạ sĩ quan được chứng nhận trong các kỹ năng tác chiến thực tế, chẳng hạn như kỹ năng bắn súng và sử dụng bản đồ. Các sĩ quan cũng được chỉ thị phải tự lái xe thay vì dựa vào các binh sĩ. Các binh sĩ đó sẽ được chuyển sang các đơn vị tác chiến.

Các quân nhân mới của hải quân sẽ phải chứng tỏ rằng họ có thể nổi trên mặt nước hơn 10 phút thay vì chỉ cần vượt qua một bài kiểm tra bơi lội tiêu chuẩn.

46 thủy thủ Nam Triều Tiên thiệt mạng hồi năm ngoái khi chiến hạm của họ bị nổ và chìm trên biển Hoàng Hải.

Một cuộc điều tra quốc tế kết luận rằng chiếc tàu bị trúng ngư lôi của Bắc Triều Tiên. Bình Nhưỡng bác bỏ mọi dính líu trong vụ này.

Hôm nay hải quân Nam Triều Tiên cho biết đang triển khai thêm các máy bay quan sát để theo dõi tàu ngầm của Bắc Triều Tiên.

Không quân cho biết sẽ bắt đầu công tác theo dõi suốt ngày đêm để có thể đưa ra cảnh báo sớm bất cứ hành động xâm nhập nào của miền bắc.

Việc tăng cường huấn luyện quân sự diễn ra tiếp theo sau vụ Bắc Triều Tiên pháo kích vào một hải đảo của Nam Triều Tiên hồi tháng 11 năm ngoái. Bình Nhưỡng nói rằng họ tấn công để đáp trả các cuộc diễn tập của pháo binh Nam Triều Tiên trong vùng biển Hoàng Hải đang tranh chấp.

Hai binh sĩ Thủy quân Lục chiến và 2 thường dân Nam Triều Tiên đã thiệt mạng trên đảo Yeonpyeong.

Tổng thống Lee Myung-bak và các nhà lãnh đạo quân đội bị chỉ trích về điều mà một số người Nam Triều Tiên cho là một phản ứng chậm trễ và yếu đối với vụ tấn công của Bắc Triều Tiên.

Trong tuần này lục quân và thủy quân lục chiến Nam Triều Tiên lần đầu tiên sẽ thực tập đẩy lui một cuộc tấn công xâm nhập của Bắc Triều Tiên vào 5 hải đảo gần biên giới trên biển Hoàng Hải.

Bắc Triều Tiên không thừa nhận Lằn ranh Giới hạn phía Bắc trên biển Hoàng Hải do Bộ tư lệnh Liên hiệp quốc vạch ra vào năm 1953 vào lúc kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG