Đường dẫn truy cập

Nhật Bản, Nam Triều Tiên thảo luận về hợp tác quân sự


Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Toshimi Kitazawa
Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Toshimi Kitazawa

Các giới chức quân đội Nam Triều Tiên cho biết Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản sẽ đến thăm Seoul vào tuần sau đề thảo luận về việc tăng cường hợp tác quân sự giữa lúc căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Các giới chức hôm nay nói rằng Bộ trưởng Toshimi Kitazawa của Nhật Bản và Bộ trưởng quốc phòng Nam Triều Tiên Kim Kwan Jin sẽ họp vào thứ Hai để bàn về nhiều vấn đề, trong đó các chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên và vụ pháo kích hồi gần đây của Bắc Triều Tiên vào một hòn đảo của miền nam.

Giới hữu trách Nhật Bản và Nam Triều Tiên phủ nhận một nguồn tin trên báo chí Nhật nói rằng Tokyo và Seoul đang soạn thảo một thông cáo chính thức về hợp tác quân sự để chuẩn bị công bố trong năm nay.

Tuy nhiên, Chủ tịch Ban tham mưu liên quân Hoa Kỳ, Đô đốc Mike Mullen, đã hối thúc Nhật Bản trong chuyến công du hồi tháng trước là hãy cùng nhau thiết lập mối quan hệ hợp tác 3 bên với Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên để đối phó với Bắc Triều Tiên.

Cũng trong tháng 12 vừa qua, Nam Triều Tiên đã phái quan sát viên lần đầu tiên đến dự cuộc thao dượt hải quân Mỹ- Nhật trong vùng biển gần Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG