Đường dẫn truy cập

LHQ mở những con đường mới đến vùng bị đói ở Somalia


Trẻ bị suy dinh dưỡng đang được chữa trị tại một bệnh viện trong thủ đô Mogadishu của Somalia
Trẻ bị suy dinh dưỡng đang được chữa trị tại một bệnh viện trong thủ đô Mogadishu của Somalia

Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc WFP cho biết sẽ sớm mở những con đường mới đến vùng bị nạn đói tại Somalia nơi sự hiện diện của những phần tử chủ chiến làm cho khó đến được với những người đang đói.

Giám đốc điều hành Josette Sheeran hôm thứ Năm nói là WFP đang chuẩn bị mở những con đường bộ và đường hàng không mới đến vùng mà bà gọi là trung tâm của nạn đói.

Phát biểu từ Mogadishu, thủ đô Somalia, bà Sheeran nói là cơ quan này của Liên Hiệp Quốc nhắm đến việc thiết lập những điều kiện hoạt động để đảm bảo an toàn cho các nhân viên cứu trợ làm việc trong vùng.

Trong tuần này, Liên Hiệp Quốc đã công bố nạn đói tại vùng Bakool và Lower Shabelle thuộc miền nam Somalia. Cả hai đều là căn cứ của các phần tử chủ chiến al-Shabab có liên hệ đến al-Qaida.

Al-Shabab vừa mới đây bỏ lệnh cấm các cơ quan cứu trợ nước ngoài. Tuy nhiên những tổ chức cứu trợ nói nhân viên của tổ chức phải hoạt động kín đáo để tránh trở thành mục tiêu của các phần tử chủ chiến. Những phần tử này thỉnh thoảng vẫn quấy nhiễu đòi phải trả tiền cho họ và tịch thu các phẩm vật cứu trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG