Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống bắt giữ Mladic biến thành bạo động


Cảnh sát chống bạo động được điều động đến vụ biểu tình ở Belgrade, Serbia, Chủ Nhật 29/5/2011
Cảnh sát chống bạo động được điều động đến vụ biểu tình ở Belgrade, Serbia, Chủ Nhật 29/5/2011

Một vụ tụ tập tại Belgrade chống vụ bắt giữ nghi can hàng đầu về tội ác chiến tranh của Serbia, ông Ratko Mladic, đã biến thành bạo động hôm Chủ nhật khi người biểu tình ném chai lọ và đá vào cảnh sát khi cuộc tụ họp này kết thúc.

Đảng dân tộc cực đoan của Serbia kêu gọi tổ chức các cuộc biểu tình ôn hòa tiếp theo sau vụ bắt giữ người chỉ huy lực lượng sắc tộc Serbia ở Bosnia trong thời chiến tranh vào hôm thứ Năm. Nhưng vào tối Chủ nhật, các nhóm bạo loạn đã lùng sục khắp thủ đô Serbia, lật đổ thùng rác, đốt pháo và đập vỡ cửa kính.

Đài truyền hình Serbia loan tin ít nhất có 70 người bị câu lưu và chừng một chục người bị thương. Trong số này có nhiều người bị thương nặng. Ít nhất 1 cảnh sát viên và 3 người khác được đưa đến một cơ sở y tế cấp cứu.

Vợ và con trai của ông Mladic đã tham gia vào cuộc biểu tình hôm Chủ nhật cùng với chừng 10 ngàn người biểu tình. Những người lãnh đạo đảng đọc diễn văn chỉ trích chính sách của chính phủ và toà án hình sự quốc tế về tội ác chiến tranh đặt tại La Haye, Hà Lan.

Theo dự kiến ông Mladic sẽ bị truy tố vì tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại, trong số các tội danh này có tội diệt chủng.

Tội phạm chiến tranh Ratko Mladic bị bắt on Dipity.
(Xin bấm vào các ô có dấu
'+' trên các năm và vào những tấm hình để xem thêm chi tiết)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG