Đường dẫn truy cập

Luật sư của Mladic chống lại quyết định dẫn độ


Hình bên trái: Tướng Radko Mladic, Tư lệnh quân đội Serbia, hình chụp vào tháng 5, 1993; Hình bên phải: Chụp tại Belgrade sau khi bị bắt ngày 26 tháng 5, 2011
Hình bên trái: Tướng Radko Mladic, Tư lệnh quân đội Serbia, hình chụp vào tháng 5, 1993; Hình bên phải: Chụp tại Belgrade sau khi bị bắt ngày 26 tháng 5, 2011


Một luật sư của nghi can tội ác chiến tranh Ratko Mladic nói rằng sẽ nộp đơn chống lại quyết định của tòa án là dẫn độ nghi can người Serbia ở Bosnia này tới La Haye để được xét xử bởi một tòa án do Liên hiệp quốc hậu thuẫn.

Luật sư này cho biết trong ngày thứ Sáu rằng thứ Hai tới đây ông sẽ nộp đơn kháng án để chống lại quyết định của tòa án Belgrade. Con trai của ông Mladic nói rằng viên tướng thời chiến này quá đau yếu nên không thể du hành được.

Mladic bị bắt hôm thứ Năm ở miền bắc Serbia sau 16 năm lẩn trốn.

Năm 1995, tòa án Liên hiệp quốc xét xử tội ác chiến tranh ở Nam Tư cũ đã ra lệnh truy tố ông Mladic vì cáo giác cho rằng ông đã thực hiện, hoặc ra lệnh thực hiện những hành vi tàn ác trong cuộc vây hãm thành phố Sarajevo của Bosnia trong 3 năm, và đã giết hại 8 ngàn người đàn ông và thiếu niên Hồi giáo gần thành phố Srebrenica.

Các giới chức Serbia cho biết họ sẽ truy lùng và truy tố những ai đã giúp ông Mladic trốn tránh trong những năm qua.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã hoan nghênh việc bắt giữ ông Mladic. Trong thông cáo công bố hôm thứ Sáu, hội đồng này cũng tái khẳng định quyết tâm mang những kẻ phạm tội diệt chủng, tội ác chiến tranh hoặc tội ác chống nhân loại ra trước ánh sáng công lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG