Đường dẫn truy cập

100 người bị chôn vùi trong vụ tuyết lở ở Pakistan


Vụ tuyết lở xảy ra trong vùng băng sơn Siachen, thường được gọi là chiến trường cao nhất thế giới.
Vụ tuyết lở xảy ra trong vùng băng sơn Siachen, thường được gọi là chiến trường cao nhất thế giới.

Các giới chức Pakistan cho biết một vụ tuyết lở đã chôn vùi hơn 100 binh sĩ tại một căn cứ quân sự trong vùng Hy Mã Lạp Sơn giáp với Ấn Độ.

Giới hữu trách quân đội nói rằng vụ tuyết lở xảy ra hôm nay trong vùng băng sơn Siachen, thường được gọi là chiến trường cao nhất thế giới. Đây là khu vực mà Pakistan và Ấn Độ thường đụng độ với nhau từ nhiều năm qua.

Một phát ngôn viên quân đội Pakistan cho đài VOA biết rằng có ít nhất 117 binh sĩ bị chôn vùi trong tuyết. Đại sứ Pakistan tại Anh cho hay khoảng 150 người có mặt ở căn cứ mà nhiệt độ ban đêm có thể xuống tới trừ 70 độ C.

Các giới chức cho biết máy bay trực thăng, chó nghiệp vụ và binh sĩ đã được huy động tới căn cứ hẻo lánh này để tìm cách giải cứu những binh sĩ lâm nạn.

Quân đội Pakistan nói rằng hiện chưa rõ số phận của các binh sĩ ra sao.

Khu vực Siachen, cao hơn mực nước biển 6.000 mét, nằm ở miền bắc vùng Kashmir, là vùng mà cả Ấn Độ lẫn Pakistan đều cho là lãnh thổ của mình.

Hai quốc gia có vũ khí hạt nhân vùng Nam Á này từng giao chiến với nhau 3 lần kể từ khi tiểu lục địa Ấn Độ bị chia đôi sau khi thoát ách thực dân Anh năm 1947. Hai trong 3 cuộc chiến tranh đó xảy ra vì vấn đề Kashmir.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG