Đường dẫn truy cập

Hy vọng cứu sống 135 nạn nhân vụ tuyết lở ở Pakistan phai dần


Vùng sơn băng Siachen
Vùng sơn băng Siachen

Vào Chủ nhật, Pakistan tiếp tục tìm kiếm 135 binh sĩ và thường dân bị chôn vùi dưới một lớp tuyết dầy 20 mét sau khi một vụ tuyết lở xảy ra tại một căn cứ quân sự trong vùng núi của bang Kashmir gần biên giới Ấn Độ, trong lúc hy vọng tìm được người sống sót đã mau chóng nhạt phai.

Các giới chức quân sự nói chưa tìm được tử thi nào, sau gần 36 tiếng đồng hồ từ khi xảy ra tai họa trong vùng băng hà Siachen.

Quân đội Pakistan đã tiến hành một chiến dịch tìm kiếm quy mô tại địa điểm hẻo lánh, cao hơn mực nước biển 6000 mét, với sự yểm trợ của các máy bay trực thăng, các đội quân khuyển, binh sĩ, bác sĩ và nhân viên y tế.

Cả Pakistan và Ấn Độ đều có các tiền đồn quân sự tại khu vực này, được biết đến như chiến trường cao nhất thế giới, nơi mà thời tiết khắc nghiệt và địa thế thường xảy ra những vụ đất lở, tuyết lở gây tử vong nhiều hơn là do vũ khí.

Quân đội Pakistan cho hay 124 binh sĩ thuộc Tiểu đoàn 6 Bộ Binh miền Bắc đã bị chôn vùi dưới tuyết cùng với 11 thường dân.

Pakistan và Ấn Độ có hàng ngàn binh sỹ trấn đóng tại Kashmir. Nước nào cũng tuyên bố nhận chủ quyền ở toàn thể vùng này. Tranh chấp quyền kiểm soát khu vực hiểm trở này đã gây nên 2 cuộc chiến giữa hai nước láng giềng có vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG