Đường dẫn truy cập

Hai cuộc tấn công bạo động giết 4 người ở Karachi, Pakistan


Hiện trường vụ đánh bom ở Karachi.
Hiện trường vụ đánh bom ở Karachi.

Một kẻ đánh bom tự sát và một nhóm vũ trang đã thực hiện hai vụ tấn công gây tử vong ngày hôm nay, nhắm vào cảnh sát tại thành phố lớn nhất Pakistan.

Cảnh sát cho hay 3 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương khi một kẻ đánh bom tự sát kích nổ bom mang trên người gần một chiếc xe đang chở một viên chỉ huy cảnh sát. Mục tiêu cuộc tấn công, Cảnh sát trưởng quận Malir Rao Anwar, không hề hấn gì.

Các chuyên viên gỡ bom ước lượng rằng 4 kg thuốc nổ đã gây ra vụ nổ. Phe Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ này.

Trong một diễn biến khác ở Karachi hôm nay, nhiều người đàn ông vũ trang không biết danh tính đã tấn công một toán tuần tiễu cảnh sát, giết chết 3 nhân viên cảnh sát.

Một bác sĩ tại bệnh viện Jinnah ở Karachi nói trong số những người thiệt mạng có một phó thanh tra cảnh sát và hai cảnh sát viên.

Karachi là thủ đô thương mại của Pakistan, với dân số vào khoảng 18 triệu người.

Bạo động phe phái đã bị cho là gây ra hàng trăm cái chết ở Karachi trong mấy năm gần đây. Nhiều vụ giết chóc đã bị quy trách cho các băng đảng sắc tộc có liên hệ với các phe phái chính trị đối nghịch nhau, như MQM với thành phần đa số nói tiếng Urdu, và đảng Quốc gia Awami của di dân sắc tộc Pashtun. Các phần tử chủ chiến Hồi giáo, kể cả phong trào Taliban ở Pakistan, cũng hoạt động mạnh ở Karachi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG