Đường dẫn truy cập

25 phiến quân, 4 binh sỹ thiệt mạng ở tây bắc Pakistan


Mohmand là một trong nhiều nơi Taliban và phe chủ chiến có quan hệ với al-Qaida thường mở những vụ tấn công nhắm vào cảnh sát
Mohmand là một trong nhiều nơi Taliban và phe chủ chiến có quan hệ với al-Qaida thường mở những vụ tấn công nhắm vào cảnh sát

Chừng 50 phiến quân Taliban đã tấn công một căn cứ quân sự ở tây bắc Pakistan chiều tối thứ Bảy, gây nên những vụ đụng độ và không kích làm thiệt mạng 25 phiến quân, 4 binh sỹ và 8 quân nhân khác bị thương.

Quân đội cho hay vụ giao tranh diễn ra tại khu vực bộ tộc Mohmand dọc theo biên giới với Afghanistan. Tin quân sự cho biết những vụ không kích chính xác và những cuộc hành quân trên bộ nhắm vào các hầm trú ẩn và những vị trí của phe chủ chiến đã giúp chiếm được một ngọn núi từng được phe chủ chiến sử dụng như một cứ địa của họ.

Mohmand là một trong nhiều vùng của các bộ tộc nơi mà Taliban và phe chủ chiến có quan hệ với al-Qaida thường mở những vụ tấn công nhắm vào cảnh sát và các vị trí của nhân viên an ninh.

Hôm Chủ nhật tại tỉnh Baluchistan ở tây nam, những kẻ bị tình nghi là quân chủ chiến đã tấn công một đoàn xe chở tiếp tế nhiên liệu cho lực lượng liên minh tại nước láng giềng Afghanistan, hạ sát người tài xế và phá hủy một xe chở xăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG