Đường dẫn truy cập

Lực lượng Pakistan triệt hạ 11 phần tử chủ chiến


Binh sĩ bán quân sự Pakistan canh gác dọc theo con đường các thành viên bộ tộc tu tập để phản đối vụ bạo động ở Chaman
Binh sĩ bán quân sự Pakistan canh gác dọc theo con đường các thành viên bộ tộc tu tập để phản đối vụ bạo động ở Chaman

Giới chức chính phủ cho biết các lực lượng an ninh Pakistan đã triệt hạ ít nhất 11 phần tử chủ chiến trong cuộc đụng độ ở khu vực bộ tộc tây bắc nước này.

Cuộc giao tranh hôm nay tại khu vực Mamund thuộc vùng bộ tộc Bajour cũng làm một thành viên bộ tộc địa thương thiệt mạng.

Các lực lượng an ninh đã mở một chiến dịch truy lùng tại khu vực này một ngày sau khi có tin hàng trăm phần tử chủ chiến từ Afghanistan vượt biên giới và tấn công một ngôi làng ở Bajaur. 5 thường dân đã thiệt mạng trong vụ tấn công xuyên biên giới ngày hôm qua.

Các lực lượng Pakistan đã tiến hành một số cuộc hành quân nhắm vào các phần tử chủ chiến Taliban và có liên hệ với al-Qaida ở Bajaur.

Tại khu vực tây nam Pakistan, các thành viên bộ tộc đã chớp nhoáng chặn đoàn xe tiếp vận và xe cộ trên một con đường cao tốc gần chốt biên giới Chaman tại tỉnh Baluchistan.

Các giới chức cho biết những thành viên bộ lạc đã phản đối một vụ việc một ngày trước đó, mà lực lượng Afghanistan đã nhả đạn vào các thành viên bộ tộc, làm bị thương 8 người.

Các giới chức Pakistan trấn an các thành viên bộ tộc rằng mối bất bình của họ sẽ được đưa ra thảo luận tại cuộc gặp tới với các binh sĩ Afghanistan và NATO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG