Đường dẫn truy cập

Tin báo chí: Chiếc điện thoại di động là manh mối về liên hệ ở Pakistan của bin Laden


Chiếc điện thoại được tìm thấy trong khu nhà bin Laden đã ở trong một thời gian dài ở Pakistan
Chiếc điện thoại được tìm thấy trong khu nhà bin Laden đã ở trong một thời gian dài ở Pakistan

Một tờ báo hàng đầu của Hoa Kỳ đưa tin, một chiếc điện thoại di động tìm thấy trong cuộc đột kích, hạ sát thủ lĩnh al-Qaida Osama bin Laden ở Pakistan chứa các cuộc tiếp xúc với một nhóm chủ chiến có 'quan hệ sâu sắc' với cơ quan tình báo Pakistan.

Dẫn lời các giới chức Hoa Kỳ không nêu danh tính, tờ The New York Times nói việc phát hiện chiếc điện thoại cho thấy nhóm Haradat-ul-Majahedeen là một phần của mạng lưới hỗ trợ bin Laden ở bên trong Pakistan.

Bản tin cho biết chiếc điện thoại di dộng là của 'người đưa tin được tin cậy' của bin Laden, đã bị hạ sát cùng với thủ lĩnh al-Qaida trong vụ đột kích của Đội Biệt kích Navy Seals hôm 2/5 tại khu nhà của bin Laden tại thị trấn quân sự Abbottabad.

Tờ The New York Times nói các nhà phân tích Hoa Kỳ xác định rằng các chỉ huy của Harakat đã gọi điện cho các giới chức tình báo Pakistan, nhưng không có 'bằng chứng không thể chối cãi', chứng minh rằng cơ quan tình báo Pakistan đóng vai trò bảo vệ bin Laden.

Một giới chức Hoa Kỳ được dẫn lời nói rằng chiếc điện thoại là 'manh mối quan trọng' để xác định xem vì sao mà bin Laden có thể sống nhiều năm tại một thị trấn mà quân đội Pakistan nắm quyền kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG