Đường dẫn truy cập

Ông Andonovski từ chức huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia nữ Hoa Kỳ


Ông Vlatko Andonovski huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá quốc gia nữ Hoa Kỳ.
Ông Vlatko Andonovski huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá quốc gia nữ Hoa Kỳ.

Ông Vlatko Andonovski từ chức huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá quốc gia nữ Hoa Kỳ, Liên đoàn bóng đá Mỹ xác nhận ngày 17/8, sau khi đội bốn lần vô địch có màn trình diễn tồi tệ nhất tại World Cup bóng đá nữ đang diễn ra ở Australia và New Zealand.

Cựu huấn luyện viên của Giải bóng đá nữ quốc gia (NWSL) lên làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia vào năm 2019 sau khi Mỹ giành chức vô địch thế giới thứ hai liên tiếp, nhưng họ đã không giữ được đà chiến thắng đó tại World Cup lần này.

Ông đã dẫn dắt đội Mỹ giành huy chương đồng tại Thế vận hội Tokyo vào năm 2021, nhưng các cầu thủ bị chấn thương được cho là nguyên nhân cản trở một đội tuyển Mỹ tại World Cup năm nay ở New Zealand và Australia và họ đã thua Thụy Điển 5-4 trên chấm phạt đền ở vòng loại trực tiếp.

Ông Andonovski, 46 tuổi, nói trong một tuyên bố: “Thật vinh dự trong cuộc đời tôi khi được huấn luyện những cầu thủ tài năng, cần mẫn của Đội bóng đá nữ quốc gia Mỹ USWNT trong bốn năm qua.”

“Mặc dù tất cả chúng ta đều thất vọng về kết quả tại World Cup năm nay, nhưng tôi vô cùng tự hào về những tiến bộ mà đội này đã đạt được, sự hỗ trợ mà họ dành cho nhau và nguồn cảm hứng mà họ đã mang đến cho các cầu thủ trên khắp thế giới.”

Nhiều hãng truyền thông Hoa Kỳ đã đưa tin về việc ông sẽ từ chức vào ngày 16/8.

Phụ tá huấn luyện viên Twila Kilgore sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện viên trưởng tạm thời trong khi Liên đoàn Bóng đá Mỹ tìm người thay thế lâu dài. Đội sẽ có hai trận giao hữu với Nam Phi được lên lịch vào ngày 21 và 24 tháng 9.

“Ông Vlatko đã làm việc không mệt mỏi cho đội tuyển và là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và tích cực cho chương trình dành cho phụ nữ của chúng ta,” Giám đốc thể thao bóng đá Hoa Kỳ Matt Crocker nói.

“Chúng tôi biết ơn tất cả những gì ông đã đóng góp cho Bóng đá Mỹ và tin rằng ông có một tương lai tươi sáng trong môn thể thao này.”

Bà Jill Ellis, huấn luyện viên đã đưa đội Mỹ đến chiến thắng vào năm 2015 và 2019, nói với các phóng viên ở Sydney hôm 17/8 rằng mặc dù việc tìm kiếm người thay thế nên bao gồm các ứng cử viên đa dạng, nhưng giới tính của huấn luyện viên mới không phải là yếu tố quyết định.

"Những gì tôi hy vọng trong tiến trình này là nó mạnh mẽ, đa dạng, nhưng cuối cùng, đây là một việc tuyển dụng quan trọng,” bà Ellis nói. “Và tôi nghĩ đó phải là người thích hợp.”

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG