Đường dẫn truy cập

AFP: Việt Nam ‘bùng nổ’, ‘tự hào dân tộc’ với huy chương vàng bóng đá SEA Games


Người Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng bóng đá vào tối 22/5/2022.
Người Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng bóng đá vào tối 22/5/2022.

Hàng ngàn người vẫy cờ đổ ra đường phố ở thủ đô Hà Nội và các thành phố khác của Việt Nam sau khi nước chủ nhà SEA Games đánh bại đối thủ nặng ký Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết bóng đá nam hôm 22/5, AFP tường thuật.

Bảo vệ ngôi vương bóng đá từ SEA Games 2019, đội chủ nhà Việt Nam đã ra sân trong một trận đấu khó khăn tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, với sức chứa 40.000 khán giả.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng là người hùng của đội nhà với pha đánh đầu đưa bóng vào góc cao ở phút thứ 83, khiến đám đông vốn đã náo nhiệt trở nên điên cuồng, thổi còi, vẫy cờ và pháo sáng.

Những trận mưa như trút nước đã trút xuống Hà Nội suốt cả ngày, nhưng điều đó không làm giảm đi sự nhiệt tình của những khán giả mặc áo đỏ, những người đã bắt đầu đến xem cuộc tranh tài vài giờ trước khi trận đấu bắt đầu để có thể giành được một chiếc ghế chính.

Khi trận khai mạc đến gần, đường phố của thủ đô vốn thường xuyên tắc nghẽn giao thông trở nên khá vắng vẻ khi nhiều người dân địa phương dán mắt vào màn hình TV trong nhà và tại các nhà hàng.

Hãng thông tấn Pháp cho biết cổ động viên bóng đá Việt Nam đã “nổ tung” khi đội nhà giành được một chiến thắng sít sao vào những phút cuối của trận đấu, giúp họ giải toả những căng thẳng lo lắng suốt hàng giờ theo dõi trận đấu.

“Người Việt Nam rất đam mê bóng đá, và SEA Games lần này được tổ chức ở đất nước chúng tôi, vì vậy chiến thắng này rất có ý nghĩa và mang lại niềm tự hào và hạnh phúc dân tộc cho người dân Việt Nam”, AFP dẫn lời anh Nguyễn Đức Huy, 27 tuổi, ngụ tại Hà Nội nói.

Cùng với bóng đá nam, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã giành được huy chương vàng vào ngày trước đó, mang lại cho nước chủ nhà cặp huy chương vàng danh giá.

SEA Games 31 diễn ra tại thủ đô Hà Nội khép lại vào cuối ngày 23/5, sau gần hai tuần với rất nhiều kỷ lục và cả những khoảnh khắc đáng nhớ, bao gồm cả những màn cầu hôn lãng mạn. Nước chủ nhà Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 với 205 huy chương vàng, kế đó là Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore.

VOA Express

XS
SM
MD
LG