Đường dẫn truy cập

Bóng đá nữ Việt Nam bị loại khỏi World Cup sau khi thua Bồ Đào Nha 0-2


Nguyễn Thị Bích Thủy của Việt Nam bị Andreia Jacinto của Bồ Đào Nha phạm lỗi trong trận đấu bảng E Giải bóng đá nữ Thế giới giữa Bồ Đào Nha và Việt Nam ở Hamilton, New Zealand, vào ngày 27 tháng 7 năm 2023.
Nguyễn Thị Bích Thủy của Việt Nam bị Andreia Jacinto của Bồ Đào Nha phạm lỗi trong trận đấu bảng E Giải bóng đá nữ Thế giới giữa Bồ Đào Nha và Việt Nam ở Hamilton, New Zealand, vào ngày 27 tháng 7 năm 2023.

Đội tuyển bóng đá nữ của Việt Nam đã bị loại khỏi giải bóng đá danh tiếng nhất toàn cầu hôm 27/7 sau khi thua đội tuyển nữ Bồ Đào Nha 2-0, trở thành đội đầu tiên bị loại ở bảng E World Cup 2023.

Trong trận đấu, tuyển thủ Encarnacao của Bồ Đào Nha đã giúp cho đội tuyển này vượt lên dẫn trước Việt nam sau 7 phút với pha dứt điểm thông minh đầu tiên từ đường chuyền của Lucia Alves trước khi kiến tạo cho Nazareth, người đã sút bóng qua thủ môn Trần Thị Kim Thanh ở phút thứ 21. Chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha đã loại đội tuyển nữ Việt Nam, lần đầu tiên tham dự World Cup, ra khỏi giải đấu toàn cầu.

Huấn luyện viên Francisco Neto của Bồ Đào Nha đã thay đổi 7 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với đội hình trong trận thua Hà Lan 0-1 trong trận mở màn bảng E. Quyết định này đã được đền đáp khi các bàn thắng trong hiệp một của Encarnacao và Francisca Nazareth giúp họ lần đầu tiên giành chiến thắng ở World Cup, theo Reuters.

“Trong hiệp 1, tôi không hài lòng với toàn đội”, hãng thông tấn Anh dẫn lời HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung nói. “Họ hơn chúng tôi 11 bậc và họ đến từ châu Âu nên, vâng, họ giỏi hơn chúng tôi rất nhiều… Đây là bài học cho chúng tôi”.

“Là một huấn luyện viên, tôi đã học được rất nhiều (từ giải đấu này). Chúng tôi thấy điểm yếu của mình và chúng tôi có thể học hỏi từ lần này”, người dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam nói thêm.

Bồ Đào Nha hiện đứng thứ ba ở bảng E với 3 điểm và sẽ đối đầu với Hoa Kỳ trong trận đấu cuối cùng của họ ở Aucklan. Trong khi đó, Việt Nam chưa ghi được một điểm nào và sẽ tiếp Hà Lan ở Dunedin. Cả hai trận đấu sẽ diễn ra vào thứ Ba (1/8).

Trước trận thua Bồ Đào Nha, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua đội tuyển nữ Mỹ với tỷ số 0-3 trong màn chào sân World Cup 2023. Mặc dù thất bại trước Mỹ, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã được ca ngợi với nhiều pha cản bóng ấn tượng trước đương kim vô địch Mỹ.

Sau trận đấu, một số ý kiến cho rằng Việt Nam cần nâng cao hơn nữa tiêu chuẩn bóng đá nữ và cần tạo ra một quỹ phát triển độc lập cho bóng đá nữ được phát triển hơn.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG