Đường dẫn truy cập

Việt Nam được ca ngợi sau khi thua Mỹ trong trận ra quân ‘lịch sử’ ở World Cup


Tiền đạo ngôi sao của Mỹ Megan Rapinoe (phải) tranh bóng với tiền vệ Dương Thị Vân của Việt Nam trong trận đấu bảng mở màn bảng E tại vòng chung kết bóng đá nữ thế giới đang được tổ chức ở New Zealand và Úc.
Tiền đạo ngôi sao của Mỹ Megan Rapinoe (phải) tranh bóng với tiền vệ Dương Thị Vân của Việt Nam trong trận đấu bảng mở màn bảng E tại vòng chung kết bóng đá nữ thế giới đang được tổ chức ở New Zealand và Úc.

Đội tuyển Việt Nam thua 0-3 trước đương kim vô địch Mỹ nhưng được truyền thông xem là một sự ra mắt ‘ấn tượng’ tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ mà đội bóng của quốc gia Đông Nam Á lần đầu tiên được góp mặt.

Một trận thua đã được dự báo cho đội bóng nữ của huấn luyện viên Mai Đức Chung và bản thân các cầu thủ của Việt Nam đã nhắm mục tiêu thua ít bàn nhất có thể trước đội bóng Mỹ 4 lần vô địch thế giới.

Sophia Smith ghi hai bàn trong hiệp 1 để đưa đội Mỹ dẫn trước 2-0, trong đó có một bàn được ghi vào phút bù giờ gây tranh cãi nhưng được khẳng định sau khi trọng tài kiểm tra qua VAR. Thủ môn Kim Thanh được xem là “người hùng” của đội Việt Nam khi cản phá được quả phạt đền thưởng cho đội Mỹ do Alex Morgan thực hiện ở phút 37.

Lindsey Horan ghi thêm 1 bàn cho đội Mỹ ở phút 77 trước khi thủ môn Trần Thị Kim Thanh ngăn cản đội Mỹ ghi thêm bất kỳ bàn thắng nào nữa vào lưới tuyển Việt Nam.

Trận thua 0-3 vẫn được xem là một “thành công” cho tuyển Việt Nam, như VnExpress giật tít. Trong khi đó trang thể thao của Quân đội Nhân dân cho rằng Việt Nam, hiện đang xếp hạng 32 thế giới, là một “tân binh” chơi ấn tượng trước đội bóng Mỹ đang đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA.

Nhiều tờ báo trong nước so sánh trận thua 0-3 của Việt Nam với trận thua đậm 0-13 của đội bóng nữ Thái Lan trước đội Mỹ trong trận ra quân của họ tại giải World Cup lần trước vào năm 2019.

Tờ Thể thao Văn hóa của TTXVN nói các tuyển thủ Việt Nam đã “làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á” vì “thất bại 0-3 của nữ Việt Nam trước ĐKVĐ thế giới mang tới niềm tin về khoảng cách của bóng đá nữ Đông Nam Á với quốc tế đang thu hẹp lại.”

Còn tờ báo của Truyền hình Công an Nhân dân, ANTV, cũng cho rằng đội nữ Việt Nam đã ra mắt “ấn tượng” ở giải đấu World Cup mà họ lần đầu tiên được góp mặt.

“Tự hào, xúc động và ngưỡng mộ là những tình cảm mà người hâm mộ cả nước cũng như cư dân mạng dành cho các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khi đã thi đấu trận ra quân rất kiên cường trước đội tuyển nữ Mỹ trong lần đầu tiên tham dự World Cup - giải đấu bóng đá nữ danh giá nhất thế giới,” ANTV viết.

Truyền thông quốc tế cũng đưa ra những nhận xét tích cực về màn trình diễn của Việt Nam trước đội tuyển Mỹ đang tìm kiếm chức vô địch thế giới lần thứ 3 liên tiếp.

Inside World Football cho rằng Mỹ chỉ có được một tỷ số khiêm tốn trước một đội bóng không tên tuổi nhưng thi đấu quyết liệt và rằng không có gì xấu hổ khi Việt Nam thất bại 0-3 dưới tay tuyển nữ Mỹ tại vòng chung kết World Cup đầu tiên của họ.

FoxSports gọi trận thua của Việt Nam trước đương kim vô địch Mỹ là “đáng nể” và cho rằng Việt Nam có thể ngẩng cao đầu. Với việc chiến đấu kiên cường trước đội bóng giàu thành tích số 1 thế giới, FoxSports cho rằng các nữ tuyển thủ Việt Nam đã làm cho đất nước của họ được tự hào tại kỳ World Cup đầu tiên.

Với thành tích này, FoxSports nhận định rằng Việt Nam sẽ chơi tốt khi gặp Bồ Đào Nha trong trận đấu tới vào này 27/7. Trong trận vòng bảng cuối cùng ngày 1/8, Việt Nam sẽ gặp đương kim á quân Hà Lan.

Theo HLV Mai Đức Chung, đến được với sân chơi của giải đấu lớn nhất hành tinh, toàn bộ đội bóng của ông đã được coi là những người chiến thắng. Theo VnExpress, ông cũng cho rằng Đông Nam Á có quyền tự hào khi góp hai đại diện là Việt Nam và Philippines ở giải lần này.

CBC Sports thì cho rằng nếu tiếp tục giữ được tinh thần thi đấu và lối chơi hợp lý, các “tân binh” của World Cup nữ 2023, trong đó có đội tuyển Việt Nam, chắc chắn sẽ “làm nên chuyện” trong hai lượt đấu còn lại của vòng bảng.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG