Đường dẫn truy cập

FIFA kêu gọi các đài chào giá hợp lý cho bản quyền World Cup Nữ 2023


Đội nữ Mỹ vui mừng vì giành chức vô địch World Cup 2019 ở Pháp, ngày 7/7/2019.
Đội nữ Mỹ vui mừng vì giành chức vô địch World Cup 2019 ở Pháp, ngày 7/7/2019.

Giám đốc Kinh doanh Romy Gai của liên đoàn FIFA mới đây từ chối một số hồ sơ chào thầu mua bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 vì chào giá quá thấp. Ông Gai cho biết ông kêu gọi các đài truyền hình hãy nắm bắt "cơ hội" do giải thi đấu của nữ giới mang lại.

Ông Gai, người được bổ nhiệm hồi đầu năm nay, cho biết mức chào giá đấu thầu không tương xứng với mức độ phổ biến của môn bóng đá nữ và ông nhấn mạnh đến con số người xem kỷ lục vào dịp World Cup nữ 2019.

Một báo cáo của FIFA được công bố vào năm 2019 cho biết có 1,12 tỷ người đã xem giải đấu mà trong đó đội nữ của Mỹ giành chức vô địch.

Ông Gai nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm 20/10: “Đây không phải là trường hợp có giá ban đầu quá cao, mà là minh chứng về việc các đài truyền hình không hào hứng trả mức giá mà giải đấu của nữ giới xứng đáng được nhận”.

"Các số liệu về khán giả cho thấy Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 ở Pháp là chất xúc tác cho sự thay đổi về lượng khán giả truyền hình”, ông nói thêm.

"Chúng tôi biết là có cơ hội cho bóng đá nữ. Giờ đây, cùng nhau, chúng ta cần nắm bắt nó", vẫn lời ông.

Gai nói với Bloomberg rằng các hồ sơ dự thầu từ Ý, Đức, Pháp và Vương quốc Anh đã bị từ chối, nhưng không nói cụ thể tên các đài truyền hình đã nộp hồ sơ dự thầu.

World Cup nữ sẽ được tổ chức vào năm tới tại Úc và New Zealand, bắt đầu từ ngày 20/7. Lễ bốc thăm vòng chung kết của giải đấu sẽ diễn ra tại Auckland vào thứ Bảy 22/10.

(Reuters)

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG