Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ quảng bá kế hoạch kinh tế


Tổng thống Obama nói kế hoạch kinh tế của ông sẽ giúp các đại học cộng đồng đào tạo sinh viên những kỹ năng mà doanh nghiệp đang tìm
Tổng thống Obama nói kế hoạch kinh tế của ông sẽ giúp các đại học cộng đồng đào tạo sinh viên những kỹ năng mà doanh nghiệp đang tìm

Tổng thống Barack Obama hôm thứ Tư tuyên bố những đối thủ Cộng hòa của ông đang cố gắng giúp những người Mỹ giàu nhất, thay vì chi tiêu để giúp tầng lớp trung lưu.

Nói với một đám đông tại một trường đại học cộng đồng thuộc bang Ohio trong khi đi vận động bầu cử, Tổng thống Obama cho biết ông muốn thấy thuế suất công bằng cho tất cả mọi người, trong khi đảng Cộng hòa muốn một ngân sách “có lợi cho các người giàu nhất nước Mỹ” bằng cách giảm thuế cho thành phần này nhiều hơn.

Tổng thống Hoa Kỳ nói kế hoạch kinh tế của ông sẽ tiếp tục giúp các trường đại học cộng đồng đào tạo sinh viên cho các kỹ năng mà doanh nghiệp đang tìm. Trước bài diễn văn, Tổng thống Obama gặp những sinh viên đang được huấn luyện để có việc làm mới.

Ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa Mitt Romney nói ông muốn tạo thêm nhiều công ăn việc làm và giảm bớt thiếu hụt ngân sách liên bang bằng những biện pháp như giảm mức thuế thu nhập công ty còn 25% và cắt giảm 5% chi tiêu không liên hệ đến an ninh.

Ohio được xem như là một tiểu bang tranh đua khít khao trong cuộc bầu cử Tổng thống năm nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG