Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc quốc hội triển hạn đạo luật giảm lãi suất nợ của sinh viên


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hối thúc Quốc hội triển hạn một đạo luật sẽ hết hạn vào tháng 7 để lãi suất của các khoản nợ của sinh viên không bị tăng gấp đôi.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng giáo dục bậc cao đẳng ở Mỹ không phải là một món hàng xa xỉ, và gia đình nào cũng có khả năng đài thọ chi phí đại học là một sự cần thiết cho nền kinh tế.

Tổng thống Obama nói rằng gây khó khăn cho việc theo đuổi giáo dục đại học của giới trẻ chẳng khác nào tự chặt đứt tương lai của mình.

Trong tuần này ông sẽ nói chuyện về vấn đề này tại nhiều trường đại học ở các tiểu bang North Carolina, Iowa và Colorado, là những tiểu bang có vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Trong lúc ông Obama tìm cách giúp đỡ cho các sinh viên đại học thuộc những gia đình trung lưu, phe Cộng hòa dùng bài diễn văn hàng tuần của họ để công kích chính sách năng lượng và nghị trình làm việc về kinh tế của ông.

Thượng nghị sĩ Roy Blunt nói rằng ông Obama nên tập trung vào việc tạo thêm công ăn việc làm và nên ngưng ngăn chận dự án xây ống dẫn dầu từ Canada đến Vịnh Mexico. Ông Blunt cho rằng dự án này sẽ tạo ra hàng vạn việc làm và góp phần giảm thiểu sự lệ thuộc của Mỹ vào dầu lửa nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG