Đường dẫn truy cập

Ông Romney tăng cường tập trung vào cuộc tổng tuyển cử


Ông Mitt Romney tìm cách thuyết phục các cử tri rằng ông là một lựa chọn tốt hơn để lãnh đạo đất nước so với Tổng thống Barack Obama
Ông Mitt Romney tìm cách thuyết phục các cử tri rằng ông là một lựa chọn tốt hơn để lãnh đạo đất nước so với Tổng thống Barack Obama

Người được coi là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ông Mitt Romney, đang tăng cường sự tập trung vào cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11, vào lúc ông tìm cách thuyết phục các cử tri rằng ông là một lựa chọn tốt hơn để lãnh đạo đất nước so với Tổng thống Barack Obama.

5 bang sẽ tổ chức các cuộc họp bầu chọn sơ bộ của phe Cộng hòa hôm nay, nhưng trong khi đối thủ hàng đầu của ông đã bỏ cuộc, ông Romney sẽ chủ trì một sự kiện ở New Hampshire mà các trợ lý của ông cho biết sẽ đánh dấu việc đổi hướng khỏi cuộc đua để được bầu chọn.

Ông Romney dự kiến sẽ giành thắng lợi tại cả 5 bang.

Ông Romney đã mở chiến dịch tấn công các chính sách của tổng thống. Hôm qua, ông đã ra các tuyên bố, chỉ trích hành động của ông Obama đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe và năng lượng, và đặt câu hỏi rằng ông Obama đa làm được gì cho thanh niên kể từ khi lên nắm quyền.

Tổng thống Obama, một đảng viên dân chủ, đã bắt đầu chuyến đi kéo dài hai ngày, quảng bá kế hoạch giáo dục bậc đại học rẻ hơn cho mọi người, với các chặng dừng chân tại các trường đại học ở các bang bầu cử quan trọng là North Carolina, Iowa và Colorado.

Tổng thống Obama muốn Quốc hội gia hạn một dự luật dự kiến sẽ hết hạn vào tháng Bảy, ngăn chặn việc tăng gấp đôi tỷ lệ lãi suất đối với các khoản vay của sinh viên.

Ông Romney cũng ủng hộ kế hoạch này ngày hôm qua với chặng dừng chân ở Pennsylvania, một trong 5 bang tổ chức các cuộc bầu chọn sơ bộ ngày hôm nay. Các bang khác gồm New York, Connecticut, Delaware và Rhode Island.

VOA Express

XS
SM
MD
LG