Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên chuẩn bị họp đại hội đảng 'khẩn cấp'


Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị cho sự kiện chính trị lớn nhất từ 30 năm qua, có lẽ là để công khai hóa cho người lãnh đạo kế tiếp.

Các bích chương cỡ lớn nói về đại hội của Đảng Lao động đã được trưng bày trên khắp Bình Nhưỡng.

Các cơ quan truyền thông nhà nước đưa tin đại biểu từ khắp mọi miền đất nước đã tề tựu tại Bình Nhưỡng để “chuẩn bị cho các vấn đề cấp bách và cực kỳ quan trọng cho đất nước.”

Các chuyên viên theo dõi tình hình Bắc Triều Tiên đồn đoán là lãnh tụ Kim Jong Il đang đau yếu sẽ dùng dịp này để trao một chức vụ quan trọng cho người con thứ ba Kim Jong Un, chuẩn bị tiếp quản công việc lãnh đạo đất nước.

Nhưng vì tính chất bí mật cố hữu tại Bắc Triều Tiên, không thấy nói khi nào thì đại hội đảng chính thức khai mạc, mà chỉ nói chung chung là “thượng tuần tháng 9.”

Thiên hạ biết rất ít về Kim Jong Un, năm nay 27 tuổi, ngoại trừ việc anh ta là người được người cha yêu quý nhất. Các cơ quan truyền thông Bắc Triều Tiên chưa hề nêu tên Kim Jong Un và chưa có tấm ảnh nào của anh ta hồi gần đây được công bố.

Lần cuối cùng đảng Lao động Bắc Triều Tiên họp đại hội là năm 1980, khi ông Kim Jong Il ra mặt công khai để lãnh đạo Bắc Triều Tiên, thay thế cho người cha qua đời vì bệnh tim năm 1994.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG