Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên kỷ niệm ngày lập quốc


Bắc Triều Tiên đang kỷ niệm ngày lập quốc vào lúc ngày càng có nhiều người đồn đoán rằng con trai út của ông Kim Jong Il sẽ được chỉ định làm người kế vị.

Hãng thông tấn Trung ương Bắc Triều Tiên đưa tin các giới chức chính phủ, binh sĩ và các đảng viên Đảng Công nhân Bắc Triều Tiên đã tề tựu tại Dinh Tưởng niệm ở Bình Nhưỡng, nơi đặt thi hài được ướp của ông Kim Il Sung, người sáng lập Bắc Triều Tiên vào năm 1948.

Ông Kim Jong Il trở thành nhà lãnh đạo sau khi cha ông qua đời năm 1994.

Gần đây, có tin cho cho hay rằng các đại biểu của Đảng Công nhân sẽ tới Bình Nhưỡng để tham dự một cuộc hội nghị lớn sẽ được tổ chức trong tháng này.

Người ta tin rằng ông Kim Jong Il sẽ nhân cuộc họp này để phong cho con trai thứ ba và cũng là con trai út của ông, chức chủ tịch kế vị ông.

Một nhóm những người đào tị đang ở Nam Triều Tiên nói rằng cuộc họp này đã bị trì hoãn vì trận lụt gần đây ở Bắc Triều Tiên.

Tuy nhiên, Đài Truyền thanh Mở cho Bắc Triều Tiên có trụ sở ở Seoul, với các chương trình chuyên về các vấn đề Bắc Triều Tiên, cho hay sở dĩ có sự trì hoãn này là do sức khỏe của ông Kim Jong Il.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG