Đường dẫn truy cập

Thêm các vụ bạo loạn mới ở Nigeria


Các vụ bạo loạn bùng ra tại các thị trấn khắp bang miền nam Kaduna
Các vụ bạo loạn bùng ra tại các thị trấn khắp bang miền nam Kaduna

Các nhân chứng cho biết tình trạng bạo lực mới bùng ra ở miền bắc Nigeria ngày hôm nay, sau khi Tổng thống Goodluck Jonathan kêu gọi chấm dứt các cuộc bạo loạn do chiến thắng của ông gây ra.

Các cuộc bạo loạn bùng ra tại các thị trấn khắp bang miền nam Kaduna, đặc biệt là tại thị trấn Kaduna.

Một giới chức thuộc Hội Chữ Thập đỏ địa phương nói với đài VOA rằng các nhân viên của tổ chức này tại hiện trường đang điều tra các tin tức đó.

Trong khi binh sĩ Nigeria tiến hành tuần tra trên đường phố ở khắp khu vực miền bắc gồm phần đông các tín đồ Hồi giáo, Hội Chữ thập Đỏ cho biết đã nỗ lực để đưa đồ cứu trợ tới gần 16.000 người phải rời bỏ nhà cửa vì tình trạng bạo lực.

Điều phối viên về vấn đề thảm họa của cơ quan này, Umar Mairiga, cũng nói với đài VOA rằng có tin tức về người chết, nhưng nói thêm rằng chuyện công bố con số thương vong tùy thuộc vào chính phủ.

Ông cho biết ít nhất 360 người bị thương trong cuộc giao tranh.

Các cuộc bạo loạn bùng ra hôm qua sau các tin tức nói rằng ông Jonathan, một tín đồ Cơ đốc giáo, đã đánh bại đối thủ theo đạo Hồi là cựu thủ lĩnh quân sự Muhammadu Buhari.

Phần lớn các nhà quan sát cho rằng về cơ bản, cuộc bầu cử diễn ra tự do và công bằng.

Trong một bài phát biểu cuối ngày hôm qua, ông Jonathan kêu gọi đoàn kết dân tộc, và nói rằng không một tham vọng chính trị của bất kỳ ai xứng với máu của bất kỳ người Nigeria nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG