Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Pompeo nói Triều Tiên sẽ được hưởng lợi do đầu tư Mỹ


Ngoại trưởng Mike Pompeo trong cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington D.C., ngày 22/5/2018.
Ngoại trưởng Mike Pompeo trong cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington D.C., ngày 22/5/2018.

Ngoại trưởng Mike Pompeo nói Triều Tiên có thể hưởng lợi do đầu tư và công nghệ của Mỹ nếu nước này phi hạt nhân hóa.

Ông Pompeo nói đây là những gì ông đề cập đến một cách tổng quát với ông Kim Jong Un khi hai ông gặp nhau hai lần kể từ tháng 4 năm nay.

Ông Pompeo nói nếu “chúng ta có được phi hạt nhân hóa đúng đắn, thì Hoa Kỳ sẽ hoàn toàn có khả năng cung cấp cho họ nhiều việc giúp cho đời sống người dân Triều Tiên tốt đẹp hơn.”

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ nói với các phóng viên tại Bộ Ngoại giao giữa những nghi ngờ là liệu cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều có tiến hành như dự trù vào ngày 12/6 hay không. Triều Tiên đã cáo buộc Hoa Kỳ là chỉ “đòi hỏi một chiều” là Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Ngoại trưởng Mike Pompeo nói Hoa Kỳ vẫn tiếp tục làm việc tiến tới cuộc họp thượng đỉnh lịch sử với Triều Tiên vào ngày 12/6.

Ông Pompeo phát biểu ngày 22/5 sau khi Tổng thống Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Hàn quốc và nói với các phóng viên là cuộc họp trực diện với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore có thể được hoãn lại.

Ông Pompeo nói Bộ Ngoại giao và Tòa Bạch Ốc tiếp tục đảm bảo là “hoàn toàn chuẩn bị” cho cuộc họp thượng đỉnh với cùng mục đích: hoàn tất việc hạt nhân hóa Triều Tiên và tạo ra những điều kiện để nước này không còn là mối đe dọa của thế giới.

Ông từ chối tiên đoán là cuộc họp thượng đỉnh Trump-Kim có diễn ra hay không.

VOA Express

XS
SM
MD
LG