Đường dẫn truy cập

Nga trả lương cao để thu hút lính tình nguyện sang Ukraine


Lính Nga trong trang phục ngụy trang và đeo mặt nạ đen đứng cạnh một xe tải tuyển dụng di động ở Rostov-on-Don, Nga, ngày 17/9/2022.
Lính Nga trong trang phục ngụy trang và đeo mặt nạ đen đứng cạnh một xe tải tuyển dụng di động ở Rostov-on-Don, Nga, ngày 17/9/2022.

Quân đội Nga, tìm kiếm binh sĩ hợp đồng cho “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, triển khai xe tải tuyển dụng di động đi khắp nơi để thu hút tình nguyện viên, với mức mời chào gần 3.000 đô một tháng.

Một đơn vị đặc biệt chốt một chiếc xe như vậy trong một công viên trung tâm ở thành phố Rostov, miền nam nước Nga, hôm 17/9.

Lính trong trang phục ngụy trang và đeo mặt nạ đen cho người qua đường xem súng và phát tờ rơi quảng cáo có tiêu đề “Dịch vụ quân sự theo hợp đồng - lựa chọn của một người đàn ông thực thụ.”

Cả Nga và Ukraine đều không tiết lộ thiệt hại quân sự của họ, mà các cơ quan tình báo phương Tây ước tính là hàng chục nghìn người ở cả hai bên.

Moscow không cập nhật số người chết chính thức kể từ ngày 25 tháng 3, khi cho biết 1.351 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 3.825 người bị thương. Điện Kremlin tuần trước nói không có cuộc thảo luận nào về việc động viên toàn quốc để củng cố lực lượng của mình.

Nhưng chiến dịch tuyển dụng di động cho thấy Moscow cần thêm lính. Nhân viên phụ trách chiếc xe tải ở Rostov cho biết người Nga và người nước ngoài từ 18 đến 60 tuổi có trình độ học vấn trung học trở lên sẽ đủ điều kiện gia nhập.

Thiếu tá Sergei Ardashev nói: “Những công dân có tinh thần yêu nước đang chọn ký hợp đồng ba hoặc sáu tháng để tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt” và hứa hẹn sẽ huấn luyện cho tất cả mọi người.

Mức lương tối thiểu hàng tháng được đưa ra là 160.000 rúp (2.700 đô la), gần gấp ba lần mức lương trung bình trên toàn quốc.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG