Đường dẫn truy cập

Mỹ đang quyết định việc cử phái viên đến Ukraine


Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Đại học Quốc gia Nông nghiệp và Kỹ thuật North Carolina ở Greensboro, ngày 14/4/2022.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Đại học Quốc gia Nông nghiệp và Kỹ thuật North Carolina ở Greensboro, ngày 14/4/2022.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 14/4 cho hay các quan chức hàng đầu của Mỹ sẽ sớm quyết định liệu có nên phái một quan chức cấp cao đến Kyiv để bày tỏ sự ủng hộ đối với Ukraine hay không.

“Chúng tôi đang quyết định”, ông Biden nói với các phóng viên.

Một nguồn tin nắm rõ tình hình hôm 13/4 nói có khả năng Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin hoặc Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ sang Ukraine và rằng Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ không đi.

Các quan chức Mỹ đã bắt đầu thảo luận về việc liệu có cử một phái viên hàng đầu sau chuyến thăm thành công của Thủ tướng Anh Boris Johnson tới Kyiv vào tuần trước để gặp Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelenskyy hay không.

“Nếu có và khi diễn ra chuyến đi đó, chúng tôi muốn đảm bảo rằng việc này được thực hiện một cách rất an toàn”, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Biden, ông Jake Sullivan, nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 14/4 tại Câu lạc bộ Kinh tế của Washington D.C.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG