Đường dẫn truy cập

Nga nói trực thăng Ukraine tấn công nhà dân


Tấm ảnh tài liệu do Cơ quan Báo chí Bộ Khẩn cấp Nga công bố vào ngày 1/4/2022 về hiện trường đám cháy tại một kho dầu ở vùng Belgorod, Nga. Thống đốc khu vực biên giới Belgorod cáo buộc Ukraine điều trực thăng vũ trang vào lãnh thổ Nga và tấn công kho dầu.
Tấm ảnh tài liệu do Cơ quan Báo chí Bộ Khẩn cấp Nga công bố vào ngày 1/4/2022 về hiện trường đám cháy tại một kho dầu ở vùng Belgorod, Nga. Thống đốc khu vực biên giới Belgorod cáo buộc Ukraine điều trực thăng vũ trang vào lãnh thổ Nga và tấn công kho dầu.

Các quan chức Nga hôm 14/4 nói máy bay trực thăng của Ukraine đã tấn công vào các tòa nhà dân cư và làm bị thương 7 người ở vùng Bryansk. Đây là vụ tấn công mới nhất trong một loạt vụ tấn công xuyên biên giới mà Moscow cho rằng có thể kích hoạt một cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Kyiv.

Thống đốc vùng Belgorod cho biết một ngôi làng ở đó cũng bị tấn công, nhưng không ai bị thương.

Bộ Quốc phòng Ukraine đã từ chối bình luận về một số sự cố biên giới, bao gồm một cuộc tấn công vào kho nhiên liệu ở thành phố Belgorod hồi đầu tháng này, và cũng chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về những thông tin về các cuộc tấn công xuyên biên giới.

“Vào ngày 14/4/2022, sử dụng hai máy bay trực thăng chiến đấu được trang bị vũ khí tấn công hạng nặng, các quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraine đã xâm nhập trái phép vào không phận của Liên bang Nga”, cơ quan điều tra của Nga nói trong một tuyên bố.

“Di chuyển ở độ cao thấp, họ đã thực hiện ít nhất sáu cuộc không kích vào các tòa nhà dân cư ở làng Klimovo”, Bộ này nói thêm.

Tuyên bố cho biết 6 tòa nhà đã bị hư hại và 7 người bị thương.

Hãng thông tấn RIA đưa tin từ một quan chức Bộ Y tế cho biết hai người đã bị thương nặng.

Chính quyền vùng Bryansk đã đóng cửa các trường học vì lo ngại các cuộc tấn công tiếp tục xảy ra, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Cơ quan an ninh FSB của Nga nói với đài truyền hình nhà nước rằng xe cộ đã bị hư hại khi một đồn biên phòng bị bắn đạn cối từ Ukraine gần Klimovo vào hôm 13/4.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 13/4 nói việc các lực lượng Ukraine tiếp tục “phá hoại và tấn công” có thể gây ra các cuộc không kích nhằm vào Kyiv.

“Nếu những sự cố như vậy tiếp tục xảy ra, thì hậu quả từ các lực lượng vũ trang Liên bang Nga sẽ là các cuộc tấn công vào các trung tâm đầu não ra quyết định, bao gồm cả ở Kyiv, nơi mà quân đội Nga đã kiềm chế cho đến nay”, Bộ Quốc phòng Nga nói.

Nhà chức trách ở bốn khu vực của Nga giáp biên giới với Ukraine và ở Crimea do Nga kiểm soát đã thông báo họ đang tăng cường các biện pháp an ninh vào hôm thứ Hai vì “những hành động khiêu khích có thể xảy ra” từ phía Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG