Đường dẫn truy cập

Thảo luận tại Libya để giúp thường dân rời Sirte


Hàng trăm gia đình tìm cách rời Sirte bị kẹt lại vì không có phương tiện di chuyển, hoặc thiếu nhiên liệu
Hàng trăm gia đình tìm cách rời Sirte bị kẹt lại vì không có phương tiện di chuyển, hoặc thiếu nhiên liệu

Các chiến binh trong chính phủ lâm thời Libya và các vị trưởng lão thuộc bộ tộc của nhà cựu lãnh đạo Moamar Gadhafi đang thảo luận về một cuộc ngưng bắn mở ra một lối thoát an toàn cho các gia đình đang tìm cách rời khỏi thành phố Sirte, tỉnh nhà của ông Gadhafi.

Một nhân vật cầm đầu Hội đồng chuyển tiếp quốc gia NTC, ông Tohami Abu Zayan, hôm thứ Ba cho biết hai phía đang tìm cách thỏa thuận về một kế hoạch cho các gia đình còn lại trong thành phố được phép ra đi.

Ông cho biết các chiến binh cũng cố gắng thương thảo một cuộc ngưng bắn với lực lượng ủng hộ ông Gadhafi trong thành phố này.

Các binh sĩ của NTC đang siết chặt vòng vây quanh Sirte, một trong vài căn cứ còn lại của những người ủng hộ ông Gadhafi.

Các binh sĩ chống ông Gadhafi đã băng ngang qua các khu vực ngoại ô phía đông thành phố Sirte trong ngày hôm qua trong khi phản lực cơ của NATO oanh kích các vị trí của lực lượng trung thành với ông Gadhafi liên tiếp sang ngày thứ ba.

Trong khi đó, hôm thứ Ba, một tòa phúc thẩm tại Tunisia đã bác bản án vì tội nhập cảnh bất hợp pháp nhắm vào cựu thủ tướng Libya, ông Baghdadi Mahmudi.

Tuần trước một tòa án Tunisia đã đưa ra bản án 6 tháng tù giam cho ông Mahmudi vì tội nhập cảnh bất hợp pháp. Hôm thứ ba, các giới chức Tunisia nói họ chưa nhận được yêu cầu dẫn độ của Libya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG