Đường dẫn truy cập

Libya mưu tìm một cuộc hưu chiến tại Sirte


20일 시리아를 떠나기에 앞서 다마스쿠스에서 상봉한 유엔 감시단 요원들.
20일 시리아를 떠나기에 앞서 다마스쿠스에서 상봉한 유엔 감시단 요원들.

Các chiến binh trong chính phủ lâm thời Libya và các vị trưởng lão thuộc bộ tộc của cựu lãnh đạo Moammar Gadhafi đang thảo luận về một cuộc ngưng bắn, mở ra một lối thoát an toàn cho các gia đình đang tìm cách rời khỏi thành phố Sirte, tỉnh nhà của ông Gadhafi.

Nhân vật đứng đầu Hội đồng chuyển quyền quốc gia NTC, ông Tohami Abu Zayan, hôm nay cho biết hai phía đang tìm cách thỏa thuận về một kế hoạch cho các gia đình còn lại trong thành phố được phép ra đi.

Ông Zayan cho biết các chiến binh cũng cố gắng thương thảo một cuộc ngưng bắn với lực lượng ủng hộ ông Gadhafi trong thành phố này.

Các binh sĩ của NTC đã siết chặt vòng vây quanh Sirte, một trong một vài cứ địa còn lại của những người ủng hộ ông Gadhafi.

Các binh sĩ chống ông Gadhafi đã băng ngang qua các khu vực ngoại ô phía đông thành phố Sirte trong ngày hôm qua trong khi phản lực cơ của NATO thả bom xuống các vị trí của lực lượng trung thành với ông Gadhafi liên tiếp sang ngày thứ ba.

Binh sĩ của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia tại Misrata đã phân phối thức ăn và nước uống cho các gia đình chạy trốn trong khi nhiều thường dân trên những chiếc xe chở đầy người và vật dụng cá nhân tiếp tục rời khỏi thành phố.

Các binh sĩ tại Misrata kiểm tra tên những người tị nạn theo danh sách những người bị nghi là trung thành với ông Gadhafi. Một số người đã bị bắt giữ.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG