Đường dẫn truy cập

Ba thường dân thiệt mạng trong lúc chạy trốn khỏi thành phố Sirte ở Libya


Chiến binh của chính quyền lâm thời Libya chuẩn bị tấn công thành phố Sirte (ảnh tư liệu)
Chiến binh của chính quyền lâm thời Libya chuẩn bị tấn công thành phố Sirte (ảnh tư liệu)

Đạn pháo đã giết chết ít nhất 3 người trong một gia đình, kể cả một em bé, gần thành phố Sirte của Libya, nơi thường dân tìm cách chạy trốn cuộc giao tranh dữ dội giữa lực lượng chính phủ lâm thời với những người trung thành với ông Moammar Gadhafi.

Các nhân viên y tế nói rằng chiếc xe của gia đình nạn nhân trúng đạn ngày hôm nay khi bị chặn lại trên đường trong lúc tìm cách chạy ra khỏi thành phố bị vây hãm. Hiện chưa rõ đạn pháo đó do bên nào bắn.

Thành phố ven biển và là quê của ông Gadhafi là một trong vài cứ địa còn sót lại của những người ủng hộ cựu lãnh tụ Libya. Các chiến binh của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC đã giao chiến trong vài tuần qua với những người phe Gadhafi có vũ trang đầy đủ.

Trong khi đó, nhân viên cứu trợ quốc tế đang tìm cách để vào hoạt động ở Sirte, nơi mà họ nói tiếp liệu y tế, thức ăn và nước uống bị thiếu thốn nghiêm trọng.

Hôm thứ Năm, Hội Hồng Thập Tự cho biết khoảng 3,000 người tản cư khỏi Sirte đang tạm trú tại một vùng sa mạc cách thành phố khoảng 30 kilo mét về hướng đông.

Hôm qua, ngoại trưởng Italia hội kiến các nhà lãnh đạo NTC ở Tripoli và hứa nước ông sẽ giải tỏa khoảng 3 tỉ đô la tài sản của Libya. Ông nói rằng khoản tiền này có thể giúp tài trợ những dự án tái thiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG