Đường dẫn truy cập

Libya: Chiến binh NTC gặp sự kháng cự kịch liệt ở hai thành phố


Chiến binh NTC bắn rocket gần Sirte, quê nhà của ông Moammar Gaddafi, ngày 17 tháng 9, 2011
Chiến binh NTC bắn rocket gần Sirte, quê nhà của ông Moammar Gaddafi, ngày 17 tháng 9, 2011

Các chiến binh của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya, gọi tắt là NTC, thực hiện một nỗ lực mới để chiếm quyền kiểm soát thành phố Sirte, một ngày sau khi bị đẩy lui bởi những lực lượng trung thành với cựu lãnh tụ Moammar Gadhafi.

Các chiến binh NTC đã tập trung ở ngoại ô Sirte hôm nay và phát động một cuộc tấn công mới vào thành phố quê nhà của ông Gadhafi, nơi các lực lượng trung thành với cựu lãnh tụ này dùng rocket và đại pháo để phản công. Các chiến binh NTC cũng gặp phải sự chống cự kịch liệt ở Bani Walid, một cứ địa khác của phe Gadhafi.

Không rõ cựu lãnh tụ này đang ở đâu. Nhưng hãng thông tấn Reuters trích lời phát ngôn viên của ông Gadhafi nói rằng ông vẫn còn ở Libya. Phát ngôn viên này hôm nay nói thêm rằng 350 người bị thiệt mạng ở Sirte khi NATO không kích trúng nhà cửa của dân chúng. Tuyên bố này chưa thể kiểm chứng độc lập.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã thả dù 22 tấn phẩm vật cứu trợ xuống Bani Walid, một cứ địa khác của phe Gadhafi. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay nói rằng hàng cứu trợ này là để giúp cho thường dân trong khu vực đang cần được cứu trợ khẩn cấp. Hôm qua, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đến thăm Libya để bày tỏ hậu thuẫn cho chính phủ lâm thời ở đây.

Cũng trong ngày hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã hủy bỏ một số biện pháp chế tài và nới lỏng những biện pháp khác đối với Libya, vài giờ sau khi ghế của Libya tại Đại hội đồng được dành cho Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG