Đường dẫn truy cập

Phe trung thành với Gadhafi kháng cự mạnh tại các cứ điểm


Những người chứng kiến tận mắt cho hay phe trung thành với ông Gadhafi có kho vũ khí và đạn dược dự trữ rất lớn và có thể cầm cự trong một thời gian dài
Những người chứng kiến tận mắt cho hay phe trung thành với ông Gadhafi có kho vũ khí và đạn dược dự trữ rất lớn và có thể cầm cự trong một thời gian dài

Các chiến binh trung thành với ông Gadhafi tiếp tục giao tranh hôm Chủ nhật, để bảo vệ các cứ địa Bani Walid và Sirte, trong lúc phe đối nghịch, các cựu binh nổi dậy, vất vả chiến đấu để tiến bước.

Lại thêm một ngày giao tranh nữa trong lúc các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya nã súng cối và tên lửa vào các cựu binh nổi dậy tìm cách tiến vào cứ điểm Sirte.

Các chiến binh chống ông Gadhafi từ thị trấn Misrata trấn giữ lối vào miền nam đến Sirte nhưng vẫn chưa chọc thủng được phòng tuyến của phe Gadhafi. Các nhân chứng cho hay các lực lượng thân Gadhafi đã lấn tới các khu gia cư, và các cuộc giao tranh trên đường phố vẫn tiếp diễn.

Những người chứng kiến tận mắt cho hay phe trung thành với ông Gadhafi có kho vũ khí và đạn dược dự trữ rất lớn và có thể cầm cự trong một thời gian dài. Tin cho hay các chiến binh chống Gadhafi kiểm soát được một thị trấn nhỏ ở phía đông Sirte cũng như phi trường chính của thành phố.

Giao tranh ác liệt cũng diễn ra ở khắp cứ điểm Bani Walid, trong vùng sa mạc ở phía nam Sirte. Hôm thứ Bảy, cuộc tiến quân của các cựu binh nổi dậy đã bị đẩy lui và phe trung thành với Gadhafi tiếp tục chiếm giữ những vị trí cao bên trong thành phố, tấn công như mưa vào đối phương bằng tên lửa và đạn pháo.

Đài truyền hình Al Jazeera loan tin máy bay NATO thực hiện những vụ không kích nhắm vào các vị trí của lực lượng thân Gadhafi ở Bani Walid trong đêm.

Một chỉ huy của các lực lượng chống Gadhafi, ông Abdel Salam Qanuna nói binh sỹ của ông đã bao vây Bani Walid. Ông cho biết các chiến binh cách mạng kiểm soát được tất cả mọi cửa ngõ vào thành phố và đang thực hiện chiến thuật rút lui tùy theo tình hình.

Phe trung thành với ông Gadhafi cũng đang cố thủ tại một cứ điểm thứ ba ở Sabha, dọc theo con đường sa mạc dẫn tới miền nam Libya. Những ngừời chứng kiến tận mắt cho hay các vụ giao tranh trên đường phố vẫn tiếp diễn ở bên trong Sabha nhưng dường như lực lượng nổi dậy đang giành thêm được trận tuyến.

Hội Đồng Chuyển Tiếp Quốc Gia Libya theo dự kiến đã loan báo sự thành lập một tân chính phủ lâm thời vào chiều Chủ nhật, tuy nhiên việc loan báo đã bị hoãn lại, dường như là do những dị biệt trong vấn đề ai sẽ được đề cử vào chức vụ nào trong nội các.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG