Đường dẫn truy cập

Giao tranh mới tại Libya, hoãn loan báo chính phủ mới


1 chiến binh phe nổi dậy phóng tên lửa gần Sirte, quê hương của nhà cựu lãnh đạo Gadhafi, 17/9/2011
1 chiến binh phe nổi dậy phóng tên lửa gần Sirte, quê hương của nhà cựu lãnh đạo Gadhafi, 17/9/2011

Vào Chủ nhật, Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC đã gặp sức kháng cự mạnh ở 2 cứ điểm còn sót lại của ông Moammar Gadhafi, trong lúc giới lãnh đạo NTC hoãn loan báo tân chính phủ.

Trước đó NTC đã dự tính loan báo danh sách nội các trong 1 cuộc họp báo, nhưng đại diện NTC, ông Mahmoud Jibril nói với các phóng viên rằng những cuộc thương lượng phút chót đã khiến cho việc loan báo bị hoãn vô thời hạn.

Các lực lượng thân ông Gadhafi tấn công vào thị trấn sa mạc Bani Walid, giao tranh với các chiến binh của NTC bằng trọng pháo và hỏa lực bắn sẻ. Các chiến binh của NTC tiến vào thị trấn từ mạn bắc đã phản pháo bằng hỏa lực của súng máy.

Các chiến binh NTC tiến vào thị trấn Sirte, quê hương của nhà cựu lãnh đạo Gadhafi, cũng phải đương đầu với tên lửa của phe trung thành với ông Gadhafi. Theo các giới chức cho biết cuộc giao tranh mới đây tại thị trấn đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và gây thương tích cho ít nhất 40 người.

Phát ngôn viên Moussa Ibrahim của nhà lãnh đạo bị lật đổ nói rằng phe trung thành với ông Gadhafi có khả năng tiếp tục giao tranh trong nhiều tháng nữa.

Hôm thứ Bảy những chiến binh của NTC đã trở lại Bani Walid, sau khi phe trung thành với ông Gadhafi đã đẩy lùi họ một ngày trước đó.

Thổ Nhĩ Kỳ loan báo đang cho thả dù 22 tấn hàng viện trợ nhân đạo xuống Bani Walid. Hôm qua, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số phẩm vật cứu trợ này dành cho thường dân đang cần được cứu trợ khẩn cấp.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG