Đường dẫn truy cập

Đụng độ ở cứ địa của ông Gadhafi gây tử vong cho 3 người ở Libya


Các chiến binh phe nổi dậy tại một địa điểm ở thành phố bị vây hãm Bani Walid, ngày 10 thán 9, 2011
Các chiến binh phe nổi dậy tại một địa điểm ở thành phố bị vây hãm Bani Walid, ngày 10 thán 9, 2011

Các chiến binh của chính phủ lâm thời Libya tiếp tục giao tranh với những người trung thành với ông Moammar Gadhafi tại cứ địa Bani Walid của cựu lãnh tụ này.

Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC cho biết 3 chiến binh của họ thiệt mạng ngày hôm nay, và một thông tín viên của VOA ở thành phố này nói rằng các lực lượng của ông Gadhafi tiếp tục dùng rốc-két và súng máy để tấn công.

NTC cho biết chiến binh của họ tiến vào Bani Walid ngày hôm qua vì phe Gadhafi bắn rốc-két vào họ. Họ nói rằng một chiến binh NTC và ít nhất 3 chiến binh Gadhafi thiệt mạng trong những vụ giao tranh xảy ra trên đường phố sau đó.

Hồi đầu tuần này, giới hữu trách lâm thời đặt thời hạn chót là thứ Bảy này để những người trung thành với ông Gadhafi ra đầu hàng. Họ nói rằng họ muốn tránh hành động quân sự có thể gây tổn hại cho thường dân. Tuy bạo động tiếp diễn ngày hôm nay, một phát ngôn viên NTC nói rằng vẫn chưa quá muộn để những người trung thành với ông Gadhafi buông vũ khí.

Những vụ đụng độ giữa chiến binh NTC và phe Gadhafi cũng xảy ra trong ngày hôm qua ở Sirte, thành phố quê nhà của ông Gadhafi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG