Đường dẫn truy cập

Ông Gadhafi bác bỏ tin đã bỏ chạy sang Niger


Ảnh chụp từ đài truyền hình Arrai Syria-cho thấy ông Gadhafi trong thông điệp phát đi từ một địa điểm không được tiết lộ, ngày 8/9/2011
Ảnh chụp từ đài truyền hình Arrai Syria-cho thấy ông Gadhafi trong thông điệp phát đi từ một địa điểm không được tiết lộ, ngày 8/9/2011

Một đài truyền hình Syria đã cho phát một thông điệp bằng âm thanh được cho là của nhà lãnh đạo Libya bị lật đổ Moammar Gadhafi, người đã bác bỏ tin tức nói rằng ông đã bỏ chạy khỏi Libya trong một đoàn công-voa sang nước láng giềng Niger.

Trong tuyên bố được phát trên đài truyền hình Al-Rai TV ngày hôm nay, ông Gadhafi gọi những tin tức này là 'những lời dối trá' nhằm làm mất tinh thần và ông khẳng định rằng ông vẫn còn ở Libya.

Ông Gadhafi nói rằng những người ủng hộ ông sẽ đánh bại NATO và sẵn sàng chiến đấu chống lại lực lượng thẩm quyền chuyển tiếp ở thủ đô Tripoli.

Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC đã cử các đặc sứ sang Niger trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn không để ông Gadhafi và đoàn tùy tùng thoát khỏi công lý bằng việc bỏ chạy qua bên giới.

Hiện chưa rõ ông Gadhafi đang ở đâu, trong khi chính phủ Niger đã xác nhận rằng nhà cựu độc tài này không ở nước họ.

Các giới chức ở Niger cho biết họ đang tham vấn với NTC và rằng những vụ di chuyển gần đây của các đoàn công voa Libya vượt sang biên giới nước họ là nhỏ hơn nhiều so với những gì tin tức loan tải.

Tại Tripoli, tân thống đốc ngân hàng trung ương Libya nói rằng ông Gadhafi đã bán 20% lượng dự trữ vàng của nước họ trong những ngày cuối cùng còn cai trị đất nước.

Ông Qassim Azzuz nói rằng kể từ hồi tháng Tư cựu chính phủ đã bán 29 tấn vàng, trị giá 1,4 tỷ đôla cho các thương gia địa phương để trả tiền lương.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon ngày hôm nay nói rằng quá trình chuyển tiếp ở Libya không thể thụt lùi, và rằng Liên Hiệp Quốc sẽ tiếp tục giúp người dân Libya đạt được ước vọng về nhân quyền và dân chủ.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG