Đường dẫn truy cập

Giao tranh tiếp diễn tại các cứ địa còn lại của ông Gadhafi


Lực lượng chống đối ông Gadhafi tại một vị trí phí bắc của thành phố Bani Walid bị vây hãm, ngày 10/9/2011
Lực lượng chống đối ông Gadhafi tại một vị trí phí bắc của thành phố Bani Walid bị vây hãm, ngày 10/9/2011

Lực lượng chính phủ lâm thời Libya được NATO hậu thuẫn hôm qua đã mở cuộc tấn công vào một trong những cứ địa cuối cùng còn lại của lãnh tụ bị lật đổ Moammar Gadhafi.

Các chiến binh bị lực lượng trung thành với ông Gadhafi kháng cự quyết liệt tại thị trấn sa mạc Bani Walid, một ngày sau khi họ tiến quân vào đây.

Dù giao tranh vẫn tiếp diễn nhưng lực lượng của chính phủ lâm thời bày tỏ tin tưởng rằng sắp chiến thắng.

Họ cho hay đang đi lục soát từng nhà một để truy tìm những tay bắn sẻ và các thành phần khác trung thành với Gadhafi trong lúc các máy bay phản lực của NATO đang cung cấp sự hỗ trợ.

Thông tín viên đài VOA Elizabeth Arrott người đang có mặt gần Bani Walid, cho biết nghe thấy tiếng đạn đại pháo từ hiện trường.

Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC cho hay chiến binh của họ tiến vào Bani Walid hôm thứ Sáu, sau khi những người trung thành với ông Gadhafi nã rốc-két vào các vị trí của Hội đồng NTC.

Đài truyền hình Al-Jazeera loan tin có giao tranh dữ dội tại các thị trấn khác, trong đó có Sabha và thành phố quê nhà của ông Gadhafi là Sirte.

Nhà chức trách lâm thời ra lệnh cho 3 thị trấn chính do ông Gadhafi kiểm soát phải ra hàng hạn chót là ngày hôm qua, nhưng một phát ngôn nhân của Hội đồng NTC nói vẫn chưa quá muộn nếu như phe trung thành với Gadhafi muốn ra đầu hàng.

Cũng trong ngày hôm qua, lãnh đạo Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya, ông Mustafa Abdel Jalil, lần đầu tiên tới thủ đô Tripoli kể từ khi Hội đồng chiếm quyền kiểm soát thủ đô hồi tháng rồi.

Hội đồng NTC đã loan báo các kế hoạch dời trụ sở từ thành phố Benghazi ở miền Đông về thủ đô Tripoli.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG