Đường dẫn truy cập

Lực lượng Libya đã bắt được cựu chỉ huy tình báo nước này


Cựu chỉ huy tình báo Abdullah al-Senoussi nói chuyện với báo giới ở Tripoli, Libya, 21/8/2011
Cựu chỉ huy tình báo Abdullah al-Senoussi nói chuyện với báo giới ở Tripoli, Libya, 21/8/2011

Các giới chức Libya cho biết các lực lượng của chính quyền lâm thời nước này cho hay đã bắt được cựu chỉ huy tình báo của ông Gadhafi, một ngày sau khi bắt được Seif al-Islam Gadhafi, kẻ từng bị truy nã, con trai của ông Moammar Gadhafi, nhà lãnh đạo độc tài đã bị hạ sát.

Các giới chức cho biết ông Abdullah al-Senoussi đã bị bắt sống hôm Chủ nhật tại miền nam nước này.

Các lực lượng Libya đạt được thắng lợi mới nhất trong lúc chính phủ chuyển tiếp đang chuẩn bị thảo luận với Tòa án Hình sự Quốc tế về việc sẽ mở phiên xử người con trai vừa bị bắt của nhà độc tài quá cố Gadhafi.

Công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế Luis Moreno Ocampo cho biết ông sẽ đến Libya trong một tuần để thảo luận về việc xếp đặt cho phiên tòa.

Những dân quân Libya từ thị trấn Zintan ở miền tây đã bắt được Seif al-Islam trước rạng sáng ngày thứ Bảy trong vùng sa mạc miền nam nước này. Chính quyền lâm thời Libya sau đó đã thuê bao một chuyến máy bay để chở ông ta đến Zintan.

Một số giới chức Libya từng nói họ muốn người được coi là thừa kế của ông Moammar Gadhafi phải được xử ở trong nước.

Tòa án Hình sự Quốc tế, trụ sở tại Hà Lan, đã công bố trát bắt Seif al-Islam, cha của ông ta và người chỉ huy tình báo của nhà cựu độc tài, vì tội danh chống nhân loại do đã sử dụng bạo lực để đàn áp một cuộc nổi dậy đòi dân chủ.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG