Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya bác bỏ tin đàm phán với các trợ lý của ông Gadhafi


Người đứng đầu Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia, Mustafa Abdel Jalil, nói không có bất cứ cuộc nói chuyện trực tiếp hay gián tiếp nào với các đại diện của ông Gadhafi
Người đứng đầu Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia, Mustafa Abdel Jalil, nói không có bất cứ cuộc nói chuyện trực tiếp hay gián tiếp nào với các đại diện của ông Gadhafi

Phe nổi dậy Libya bác bỏ những tin tức nói rằng họ đã nói chuyện với các trợ lý của lãnh tụ Moammar Gadhafi, trong lúc các chiến binh đã giành thêm được những thắng lợi mới đây trong trong nỗ lực lật đổ chính phủ của ông Gadhafi.

Người đứng đầu Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia, ông Mustafa Abdel Jalil, hôm nay nói rằng không có bất cứ cuộc nói chuyện trực tiếp hay gián tiếp nào với các đại diện của ông Gadhafi, và rằng những cuộc nói chuyện như vậy là "không thể có được" trừ phi ông Gadhafi từ chức.

Báo chí phương tây trước đó đưa tin rằng các trợ lý của ông Gadhafi đã gặp gỡ với phe nổi dậy hồi đầu tuần này cùng với đặc sứ của Liên hiệp quốc tại Libya, ông Abdul Ilah al-Khatib tại một khách sạn ở đảo Djerba của Tunisia.

Tại Washington hôm qua, các giới chức Hoa Kỳ nói rằng thời gian tại vị của ông Gadhafi đang được đếm từng ngày, trong lúc phe nổi dậy đã chiếm được những thị trấn trọng yếu nằm về phía nam và phía tây của thủ đô Tripoli.

Phe nổi dậy nói rằng họ chiếm quyền kiểm soát hầu hết Zawiya, một thị trấn chiến lược nằm cách căn cứ mạnh của ông Gadhafi 50 kilômét về hướng tây.

Các giới chức Libya bác bỏ tin tức nói rằng phe nổi dậy đã kiểm soát thị trấn này.

Các chiến binh của phe nổi dậy đã tiến vào Zawiya hồi tuần trước trong đợt tiến quân gần nhất đến thủ đô Tripoli kể từ những tuần lễ đầu của phong trào nổi dậy.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG