Đường dẫn truy cập

Ông Gadhafi hối thúc dân Libya chống NATO


Binh sĩ của phe nổi dậy ăn mừng sau khi chiếm được quyền kiểm soát một phần thị trấn ven biển Zawiya, 50 kilômét (30 dặm) về phía tây Tripoli, ngày 14/8/2011
Binh sĩ của phe nổi dậy ăn mừng sau khi chiếm được quyền kiểm soát một phần thị trấn ven biển Zawiya, 50 kilômét (30 dặm) về phía tây Tripoli, ngày 14/8/2011

Lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi lên tiếng hối thúc người dân hãy chiến đấu để 'giải phóng Libya'.

Trong một thông điệp ghi âm được phát trên truyền hình Libya sáng hôm nay, ông Gadhafi hối thúc người dân Libya chiến đấu để giành lại những thị trấn mà phe nổi dậy chiếm giữ.

Phe nổi dậy đã tiến gần hơn tới thủ đô Tripoli.

Hôm Chủ nhật, họ tuyên bố đã giành được quyền kiểm soát nhiều nơi ở thành phố chiến lược Zawiya, tuy nhiên chính phủ Libya đã bác bỏ tuyên bố này.

Zawiya nằm gần xa lộ chính và chỉ cách phía tây Tripoli 50km. Việc phe nổi dậy kiểm soát thành phố này sẽ cắt đứt các tuyến đường tiếp tế tới Tripoli.

Phe nổi dậy cho biết hôm chủ nhật họ đã tiến xa hơn vào các quận phía tây của thành phố biển, bất chấp các cuộc đụng độ ác liệt với lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi.

Hình ảnh trên truyền hình hôm chủ nhật cho thấy phe nổi dậy đang kéo những lá cờ từ trước thời ông Gadhafi lên nắm quyền và bắn súng chỉ thiên mừng chiến thắng. Tuy nhiên, người phát ngôn chính phủ Libya nói rằng chính phủ vẫn giành quyền kiểm soát.

Ông Moussa Ibrahim nói rằng lực lượng ủng hộ chính phủ đã ngăn chặn một nhóm nhỏ các chiến binh nổi dậy và đang trong quá trình đánh bại họ.

Quyền kiểm soát Zawiya đã thay đổi vài lần.

Đây là một trong những thành phố đầu tiên nổi dậy chống lại ông Gadhafi, ngay sau khi cuộc nổi dậy chống chính phủ bắt đầu nổ ra hồi tháng Hai.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG