Đường dẫn truy cập

Libya: 4 người chết sau vụ pháo kích dữ dội vào thành phố Misrata


Các chiến binh đối lập (hình trên) không được vũ trang đầy đủ, thiếu tổ chức, không đủ khả năng chận đứng bước tiến của quân đội Libya
Các chiến binh đối lập (hình trên) không được vũ trang đầy đủ, thiếu tổ chức, không đủ khả năng chận đứng bước tiến của quân đội Libya

Các lực lượng trung thành với lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi hôm nay đã dùng trọng pháo tấn công phe nổi dậy tại thành phố Misrata ở phía Tây, giết chết ít nhất 4 người.

Những người chứng kiến nói thành phố Misrata do phe nổi dậy kiểm soát đã bị tấn công từ 2 hướng, đông và nam.

Các lực lượng chính phủ Libya cũng tấn công dữ dội vào thành phố Ajdabiya ở phía đông, nhưng nguồn tin từ phe nổi dậy tại đó cho biết rằng họ đã đẩy lùi được những bước tiến của lực lượng thân Ghadafi, và hiện nắm quyền kiểm soát hầu như toàn bộ thành phố này.

Thành phố Ajdabiya gần với cứ địa của phe đối lập ở Benghazi, và nếu thành phố này bị các lực lượng thân Gadhafi tái chiếm, họ sẽ tiếp cận được hệ thống đường sá dẫn tới căn cứ của phe đối lập.

Các chiến binh đối lập, không được vũ trang đầy đủ, và thiếu tổ chức, không có khả năng chận đứng bước tiến của quân đội Libya trang bị với phi cơ, xe tăng và vũ khí nặng.

Trong tuần qua, phe nổi dậy đã bị đẩy lùi gần 200km.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG