Đường dẫn truy cập

Israel tiếp tục không kích dải Gaza


Người Palestine cầu nguyện cho 4 chiến binh Hồi giáo Jihad bị thiệt mạng trong cuộc không kích hôm thứ Bảy của Israel, Gaza, Chủ Nhật 30/10/2011
Người Palestine cầu nguyện cho 4 chiến binh Hồi giáo Jihad bị thiệt mạng trong cuộc không kích hôm thứ Bảy của Israel, Gaza, Chủ Nhật 30/10/2011

Chiến đấu cơ của Israel vừa tấn công một nhóm chủ chiến Palestine tại dải Gaza hôm nay, giết chết một người, vài tiếng đồng hồ sau khi phe chủ chiến phóng đạn rockết tấn công miền Nam Israel sang ngày thứ nhì.

Các nhân viên y tế nói người Palestine trong cuộc đã bị sát hại chiều hôm nay trong một cuộc không kích do Israel thực hiện dọc theo biên giới miền Nam giáp ranh với Ai Cập. Israel nói họ đã bắn trúng các phần tử chủ chiến đang chuẩn bị để bắn đạn rốckết tấn công Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói nước ông không muốn leo thang cuộc tranh chấp, tuy nhiên ông mạnh mẽ lên tiếng cảnh cáo các nhóm chủ chiến Palestine ở dải Gaza.

Lên tiếng trước Nội Các Israel, Thủ tướng Netanyahu sẽ đáp ứng quyết liệt trước bất cứ cuộc pháo kích, hoặc vụ phóng rockết nào từ phía Palestine.

Phe chủ chiến ở Gaza đã bắn khoảng 10 quả đạn rockết vào miền Nam Israel vào sáng sớm hôm nay, trong khi phi cơ Israel đánh trúng nhiều địa điểm của phe chủ chiến. Như một biện pháp phòng hờ, Israel đã đóng cửa các trường học nằm trong vòng bán kính 40 km, cách dải Gaza.

Hôm qua, các chiến đấu cơ Israel đã giết chết 9 phần tử chủ chiến thuộc Tổ chức Hồi giáo Jihad ở dải Gaza trong nhiều cuộc không kích khác nhau.

Nhóm chủ chiến này đã bắn khoảng 20 đạn rockết vào miền Nam Israel, giết chết một thường dân Israel.

Đây là vụ đối đầu gây nhiều tử vong nhất xảy ra tại và chung quanh dải Gaza tính từ nhiều tháng nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG