Đường dẫn truy cập

Xung đột tiếp diễn giữa Israel và phe chủ chiến Palestine ở Gaza


Người Palestine đưa 1 chiến binh Hồi giáo Jihad vào bệnh viện al-Najar sau cuộc không kích của Israel vào miền nam dải Gaza, 29/10/2011
Người Palestine đưa 1 chiến binh Hồi giáo Jihad vào bệnh viện al-Najar sau cuộc không kích của Israel vào miền nam dải Gaza, 29/10/2011

Israel và các phần tử chủ chiến đặt căn cứ ở Gaza tiếp tục phát động các cuộc tấn công lẫn nhau hôm nay, sau các cuộc tấn công gây tử vong khởi sự từ ngày hôm qua, với một cuộc không kích do Israel thực hiện nhắm vào các phần tử chủ chiến Palestine.

Nỗ lực của Ai Cập làm trung gian để thương thuyết một cuộc ngưng bắn giữa hai phe cho tới nay đã thất bại, không chận đứng được việc leo thang bạo động. Nhiều đạn rockết đã được phóng vào miền Nam Israel vào sáng sớm hôm nay, trong khi chiến đấu cơ Israel tiếp tục tấn công các mục tiêu chủ chiến trên dải Gaza vào đêm hôm qua.

Phe chủ chiến Palestine hôm nay nói rằng họ sẵn sàng tuân thủ một thỏa thuận ngưng bắn, nếu Israel đồng ý với thỏa thuận này.

Các cuộc không kích do Israel thực hiện chống các mục tiêu Hồi giáo Jihad ở dải Gaza đã giết chết 9 người.

Tổ chức Hồi giáo Jihad nói một viên chỉ huy trưởng của nhóm đấu tranh Hồi giáo này nằm trong số những người bị giết.

Trong khi đó một thường dân Israel và 2 người khác bị thương vì trúng đạn rockết trả đũa của phe chủ chiến Palestine.

Quân đội Israel cho hay các cuộc không kích do họ thực hiện hôm qua nhắm vào những phần tử đã bắn rockết vào lãnh thổ Israel hôm thứ Tư. Không có ai bị thương trong vụ tấn công này.

Israel yêu cầu thế giới can thiệp để chận đứng các cuộc tấn công từ Palestine. Bộ trưởng Ngoại giao Israel Avigdor Lieberman hôm qua nói rằng “Israel không tìm cách đối đầu với người Palestine và không muốn leo thang tình hình tranh chấp hiện tại, tuy nhiên sẽ không dung tha các cuộc pháo kích liên tiếp, mà không đưa ra một đáp ứng nào.”

Liên hiệp quốc kêu gọi các bên hãy tự chế. Đặc sứ về các vấn đề Trung Đông của Liên hiệp quốc, ông Robert Serry, nói “điều cấp thiết là hai bên phải hạ mức độ leo thang bạo động, ngay tức khắc.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG