Đường dẫn truy cập

Các lực lượng Israel lên đoàn tàu tới Gaza


Hình do Bộ Quốc phòng Israel công bố cho thấy binh sĩ Israel trên nhiều chiến thuyền nhỏ sắp lên một chiếc tàu tư nhân mà người ta tin rằng là 1 trong 2 chiếc tàu tìm cách phá vỡ lệnh phong tỏa Dải Gaza
Hình do Bộ Quốc phòng Israel công bố cho thấy binh sĩ Israel trên nhiều chiến thuyền nhỏ sắp lên một chiếc tàu tư nhân mà người ta tin rằng là 1 trong 2 chiếc tàu tìm cách phá vỡ lệnh phong tỏa Dải Gaza

Các lực lượng Israel vừa lên hai chiếc tàu của các nhân vật tranh đấu thân Palestine ở hải phận quốc tế, trong lúc họ tìm cách phá vỡ lệnh phong tỏa của Israel đối với Dải Gaza.

Phát ngôn viên của lực lượng quốc phòng Israel cho biết trong một thông cáo rằng việc lên tàu ngày hôm nay được thực hiện theo lệnh của chính phủ sau những nỗ lực nhằm ngăn không đoàn tàu tới Gaza.

Chưa có tin gì về thương vong trong vụ này.

Hải quân Israel đang hộ tống các tàu này tới cảng Ashdod, nơi các nhà tranh đấu sẽ được chuyển giao cho cảnh sát và giới hữu trách di trú để câu lưu.

Các trương mục twitter của nhóm tranh đấu tổ chức đoàn tàu này hôm nay nói rằng các lực lượng Israel đang lên tàu của họ.

Tin vừa kể được đưa ra không lâu sau khi một phát ngôn viên của lực lượng quốc phòng Israel cho biết trên trương mục twitter của họ rằng tham mưu trưởng quân đội đã ra lệnh cho hải quân lên tàu sau khi mọi nỗ lực liên lạc với hai tàu này bị thất bại.

Lực lượng quốc phòng Israel cũng công bố trên youtube một đoạn video cho thấy điều mà họ nói là các binh sĩ hải quân Israel cảnh báo các chiếc tàu của nhóm tranh đấu là họ đang vi phạm một lệnh phong tỏa hợp pháp.

Đoạn video cũng cho thấy hải quân Israel đề nghị các nhân vật tranh đấu tới Israel để đưa hàng hóa của họ tới Gaza.

27 nhà tranh đấu đến từ nhiều nước, trong đó có Hoa Kỳ, Canada và Ireland, đã khởi hành hôm thứ tư từ Thổ Nhĩ Kỳ. Họ cho biết mục tiêu của họ là trực tiếp đưa viện trợ y tế tới cho người Palestine ở Dải Gaza, bất chấp lệnh phong tỏa của Israel.

Israel phong tỏa phần đất do phe Hamas kiểm soát từ năm 2007 để đạt mục tiêu mà họ cho là ngăn không cho vũ khí được chuyển tới các phần tử hiếu chiến ở Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG