Đường dẫn truy cập

Israel chấp thuận khu định cư mới của người Do Thái trên lãnh thổ Palestine


Tổng quan 1 khu định cư của Israel tại Đông Jerusalem, 11/8/2011
Tổng quan 1 khu định cư của Israel tại Đông Jerusalem, 11/8/2011

Thủ tướng Israel đã ra lệnh xây 2.000 đơn vị nhà mới tại Đông Jerusalem và Bờ Tây, một ngày sau khi UNESCO công nhận qui chế chính trị của chính quyền Palestine và là thành viên với đầy đủ tư cách của tổ chức.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm thứ Ba nói việc xây dựng được gia tốc gồm những khu định cư ông tin sẽ vẫn là của Israel sau bất cứ một hòa ước nào trong tương lai.

Một viên chức cao cấp Israel nói 1.650 nhà mới sẽ được xây dựng tại Đông Jerusalem. Số còn lại sẽ được xây tại Efrat và Maale Adumin, khu định cư của người Do Thái tại vùng Bờ Tây bị Israel chiếm đóng.

Viên chức này cũng nói Nội các Israel đã quyết định tạm thời ngưng chuyển tiền cho chính quyền Palestine. Ông công nhận đây là một biện pháp trừng phạt đối với điều ông gọi là hành động đơn phương mới đây của Palestine.

Thông tấn xã Reuters trích lời ông Nabil Abu Rdainah, một phát ngôn viên của văn phòng Tổng thống Palestine nói là kế hoạch xây dựng khu định cư đã lên tới mức “hủy hoại tiến trình hòa bình.” Ông cũng mô tả quyết định của Israel tạm thời ngưng việc chuyển tiền là “vô nhân đạo.”

Sáng thứ Ba, các giới chức Palestine nói sẽ nối tiếp thắng lợi trong việc được cơ quan văn hóa Liên Hiệp Quốc công nhận, bằng cách đệ đơn xin gia nhập 16 tổ chức khác của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG