Đường dẫn truy cập

Iran hoan nghênh đề xuất tái khởi động đàm phán hạt nhân của Nga


Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Nikolai Patrushev (phải) được chào đón bởi một giới chức Iran tại Tehran, ngày 15/8/2011
Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Nikolai Patrushev (phải) được chào đón bởi một giới chức Iran tại Tehran, ngày 15/8/2011

Iran hoan nghênh một đề nghị của Nga nhằm hồi sinh các cuộc đàm phán giữa Tehran và sáu cường quốc về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Ông Saeed Jalili, nhà đàm phán hạt nhân Iran, nói với truyền thông nhà nước ngày hôm nay rằng kế hoạch của Nga có thể là một ‘nền tảng” để tái khởi động các cuộc đàm phán về hoạt động hạt nhân. Oâng Jalili gặp Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Nikolai Patrushev trước đó trong ngày.

Một giới chức cấp cao của Nga tới Tehran hôm thứ Hai để thảo luận vấn đề hạt nhân.

Nga đang tìm cách tái hồi sinh các cuộc đàm phán giữa Iran và các quốc gia phương Tây lo ngại về việc Tehran dang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân.

Tháng trước, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trình một đề xuất, kêu gọi Iran hồi đáp trước các quan ngại của cơ quan hạt nhân LHQ về chương trình hạt nhân của nước này, cũng như sẽ được thưởng bằng việc nới lỏng dần dần các lệnh trừng phạt.

Trả lời về đề nghị này, Tổng thống Iran Ahmadinejad nói rằng Iran sẵn sàng tiến hành các biện pháp để giải quyết tranh cãi về hạt nhân với các cường quốc Tây phương để đổi lấy các biện pháp hỗ tương từ phía cộng đồng quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG